Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

-  400g tôm sú loại vừa.

-  400g thịt ba chỉ.

- 1 gói bánh trang dùng để cuốn (khoảng 30 cái).

- 300g bún tươi.

- 2 trái dưa leo (dưa chuột).

-  Đồ chua, lạc rang giã nhuyễn.

- Gia vị gồm có: đường, muối, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn.

- Rau thơm, rau xà lách (rau diếp), ngò rí, hẹ...

Cách làm món gỏi cuốn tôm thịt: 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần thực hiện các bước sơ chế nguyên liệu. Trong đó phần rau sống, rau thơm, hẹ... bạn đem rửa sạch, ngâm qua với nước muối và sau đó vớt lên để ráo nước. Dưa leo rửa sạch chẻ nhỏ.

Bước 2: Sau khi đã hoàn thành xong việc rửa rau thì chuyển qua làm tôm. Tôm bạn rửa sạch, cho vào 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, 1-2 muỗng canh rượu (không cần cho nước, tôm sẽ tự ra nước). Công đoạn thêm gia vị này sẽ giúp tôm đậm đà và không bị hôi và tanh. Bắc nồi lên bếp, sau đó đậy nắp, mở lửa nấu cho tôm chuyển đỏ và đừng quên phải đảo đều. Sau đó bạn vớt tôm ra để ráo rồi tiến hành lột vỏ, xẻ đôi và bỏ chỉ lưng của tôm, xếp ra đĩa để chuẩn bị cho công đoạn chế biến tiếp theo.

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Thịt ba chỉ bạn mua về cạo lông, rửa sạch, sau đó đun sôi nồi nước, thả vào 1 củ hành đập dập và cho thịt vào luộc chừng 20 phút là thịt chín. Vớt thịt ra một bát nước lạnh để giúp thịt trắng và giòn ngon hơn. Sau đó bạn thái thịt thành lát mỏng (thái đúng thớ để thịt ba chỉ không bị dai) cho vào một chiếc đĩa để bước sau sử dụng làm gỏi cuốn.

leftcenterrightdel
 

Bước 4: Đặt bánh tráng lên mặt phẳng. Làm ướt đều bánh để bánh không bị giòn và gãy. Sau khi bạn làm ướt bánh tráng thì lót rau xà lách bên dưới và xếp bún, thịt, tôm, cùng với dưa chuột, hẹ, rau thơm trang trí rồi cuộn bánh lại 1 vòng. Chú ý cuộn chặt tay cho gỏi cuốn được chặt và ngon. Cứ thực hiện đến khi hết cho đến khi hết nguyên liệu thì thôi. Bày gỏi cuốn tôm thịt với tương, sau đó rắc thêm lạc và đồ chua nếu thích là có thể mời mọi người cùng thưởng thức.

leftcenterrightdel
 

Bước 5: Bạn phi thơm ít tỏi với dầu, sau đó cho tương hột xay vào xào, tiếp đó nêm đường cho bớt mặn và vừa ăn là được.

Nếu không muốn ăn với tôm thịt bạn có thể thay bằng tai heo, thịt luộc, cá hấp, cá nướng cũng rất ngon và hấp dẫn đấy. Chúc các bạn ngon miệng.

PH(Tổng hợp)