Là một món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất thơm ngon ở vị bùi béo của khoai tây kết hợp cùng ngọt thơm của thịt bò. Thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Ngoài ra, các Axit Linoleic cũng tham gia vào quá trình duy trì cơ bắp. Đặc biệt với những người mới ốm dậy, thịt bò có có tác dụng bồi bổ rất tốt.

1. Nguyên liệu:

- 3 củ khoai tây

- 350g thịt bò

- 1 củ cà rốt

- Gừng Rau mùi

- Hạt nêm

leftcenterrightdel
Súp khoai tây hầm thịt bò ngon bổ dưỡng.

2. Hướng dẫn thực hiện: 

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông. Đun nước sôi chần thịt bò trong 1 phút cho sạch 

Bước 2: Khoai tây, cà rốt gọt vỏ thái miếng vừa ăn. 

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, cho gừng thái lát vào phi thơm rồi xào thịt bò, nêm 2 thìa hạt nêm cho thấm 

Bước 4: Tiếp đó cho khoai tây, cà rốt vào xào cùng trong 5 phút. Sau đó cho nước ngập, mở to lửa đến khi sôi rồi nhỏ lửa lại. Nêm gia vị cho vừa ăn, đun đến khi thịt bò và khoai chín nhừ. Múc canh ra bát, rắc rau mùi thái nhỏ lên trên, dùng nóng.

Chú ý: Ngoài ra, món súp khoai tây còn được thực hiện bằng cách ghiền nát khoai tây ra và cho vào nấu với thịt bò. Với cách làm này, bạn sẽ thực hiện như sau: Khoai tây, cà rốt các bạn gọt vỏ rửa sạch. Khoai tây các bạn hấp chín rồi tán nhuyễn. Còn cà rốt các bạn thái hạt lựu. Tỏi, gừng các bạn bỏ vỏ và băm nhuyễn. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi và đổ thịt bò băm vào xào cùng, thêm gừng và cà rốt vào đảo cùng khoảng 2 – 3 phút cùng gia vị cho đậm đà. Tiếp đến, bạn đổ nước vào ninh đến khi cà rốt chín mềm thì cho khoai tây vào khuấy đều tay và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Tiến Thành (T/h)