1. Nguyên Liệu:

- Trứng gà (5 - 6 quả), sữa tươi không đường 300ml, vani (2 ống), đường 150gr, nước cốt chanh 10ml. 1 số hương vị nếu bạn muốn cho thêm như cafe, bột trà xanh,...v...v...

leftcenterrightdel
 

2. Cách làm:

Phần Caramel:

- Cho 100gr đường vào nồi, cho nước vào đủ làm ướt đường. Đun sôi, khi thấy nước đường đã sôi..cho vào 10ml nước cốt chanh, tiếp tục đun sôi đến khi đường bắt đầu chuyển màu. Lắc nồi để đường đều màu.

- Khi đường bắt đầu chuyển sang màu cánh gián, nhanh tay cho cho vào hộp. Để vào ngăn mát tủ lạnh.

- Trứng gà tách lấy 5-6 lòng đỏ và 2 lòng trắng. Cho 50gr đường vào, cho vào 2 ống vani, nhẹ nhàng khuấy đều đến khi trứng đường tan hoàn toàn là được.

- Cho sữa tươi vào nồi nhỏ, đun lửa vừa, đến khi sữa gần sôi là được.

- Cho từ từ sữa vào hỗn hợp trứng, vừa cho sữa vừa khuấy nhẹ nhàng. Lưu ý, ở bước này nếu các bạn muốn bánh Flan có vị gì thì bạn cho thêm vị ấy vào, ví dụ nếu muốn vị cafe thì bạn cho 1 ít cafe, nếu muốn vị trà xanh thì bạn cho 1 ít bột trà xanh đã hoà tan vào.

- Lọc hỗn hợp qua ray (2 lần) khi thấy hỗn hợp đã mịn hẳn, cho ra hộp đựng.

- Cho vào xửng hấp, đem đi hấp chín, thời gian hấp 30 phút đến 40 phút, mở lửa thật nhỏ. Trong thời gian hấp bánh, cứ khoảng 10 phút mở nắp xửng hấp ra 1 lần..cho thoát hơi nước và sau đó đậy nắp lại.

- Sau 30p, lấy bánh ra kiểm tra..bằng cách dùng đầu dao nhọn cấm vào giữa bánh, bánh không bị dính vào dao là bánh đã chín. Tiếp theo mở nắp hộp ra và để bánh nguội, lấy giấy lau khô phần nắp, sau đó đậy lại và để ngăn mát tủ lạnh. Bánh flan để lạnh ăn sẽ ngon hơn, khi ăn có thể ăn kèm với sữa đặc, cà phê, nước cốt dừa, và một chút đá.

leftcenterrightdel
 

 

Tiến Thành (T/h)