Nguyên liệu làm caramen chanh leo:

- 3 quả trứng gà

- 200ml sữa tươi không đường

- 3 thìa café sữa đặc có đường

- 2 thìa café đường kính

- 4 quả chanh leo (lưu ý khi chọn chanh leo, bạn chọn quả có vỏ càng héo sẽ càng ngon nhé)

Cách làm caramen chanh leo:

Bước 1:

Bạn tách trứng, lấy riêng phần lòng đỏ, thêm 3 thìa café sữa đặc, 200ml sữa tươi, khuất đều tay và nhẹ nhàng để trứng tan hết. Bạn lưu ý nên khuấy nhẹ tay để không bị nổi bọt nhé (nếu không món caramen sẽ bị rỗ do các bọt khí tạo ra). Sau đó lọc qua rây để được hỗn hợp thật mịn nhé!

Bước 2:


Thêm đường vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt đường, bật lửa thật nhỏ, đun tới khi đường đổi sang màu mật ong và hơi sền sệt là được nhé.

leftcenterrightdel
 

Bước 3:

Tách vỏ chanh leo, dùng rây ép lấy nước cốt và bỏ hạt đi nhé. Để đẹp mắt, bạn thêm vài hạt chanh leo vào đáy cốc caramen.

Bước 4:

Giờ thì thêm vài giọt chanh vào phần đường đã thắng, đổ xuống đáy cốc, đợi một lúc cho đường hơi khô lại thì thêm hỗn hợp trứng, sữa đã làm ở bước 1 vào. Lưu ý bạn đổ nhẹ tay để đường và sữa không bị hòa lẫn vào nhau nhé.

leftcenterrightdel
 

Bước 5:

Giờ thì hấp caramen nè. Nếu nhà bạn có lò nướng thì đặt vào lò ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng 35 phút.

Nếu không có lò nướng thì thêm nước vào nồi xăm xắp và hấp cách thủy. Lưu ý trong quá trình hấp, bạn thường xuyên thăm và lau bớt nước trên bề mặt vung nồi hấp để giọt nước không rõ xuống khiến caramen của chúng ta bị rỗ nhé.

Thời gian hấp từ 15 đến 20 phút là xong.

Giờ thì bạn lấy caramen ra, đợi nguội thì đặt vào tủ lạnh.

leftcenterrightdel
 

Khi thưởng thức, bạn lấy một đĩa khác, úp ngược khuôn caramen lại để phần caramen “chui” ra khỏi khuôn nhé, giờ thì thêm vài thìa nước chanh leo để thêm hấp dẫn rồi mời cả nhà thưởng thức thôi.

Chúc bạn ngon miệng nhé!

TA