Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen

- 200g bột năng

- 50g bột gạo nếp 

- 5g bột ca cao

- 200g đường đen Hàn Quốc 

- 500ml sữa tươi thanh trùng không đường

- Đá viên

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

Bước 1: Làm trân châu đường đen

- Nấu nước nặn bột trân châu: Đổ 500ml nước vào nồi, đặt lên bếp đun nhỏ lửa rồi cho 100g đường đen và 5g bột ca cao vào, dùng đũa khuấy đều đến khi bột và đường tan hết, đun sôi thì tắt bếp. Ca cao giúp tạo màu và mùi thơm cho trân châu. Đường đen tạo vị ngọt.

- Nhào bột trân châu:
Đổ 170g bột năng, 50g bột gạo nếp vào tô lớn đũa đảo đều. Lấy thìa múc từng ít nước sôi ở trên đổ vào tô bột, múc xong dùng đũa đảo cho bột thấm đều, sau đó dùng tay nhào bột. Nếu bột chưa dẻo, vẫn bị khô thì múc thêm nước rồi nhào cho bột dẻo mịn, dai kéo dài ra mà không đứt là được. 

leftcenterrightdel
 

Bước nhào bột trân châu

- Nặn trân châu:
Dùng tay vê tròn bột trân châu thành các viên trân châu nhỏ cỡ hạt lạc rồi cho vào tô, phủ số bột năng còn lại để trân châu không bị dính vào nhau.

- Nấu trân châu: Cho nước vào đun sôi rồi đổ trân châu vào dùng đũa khuấy đều đến khi trân châu nổi lên mặt nước thì tắt bếp ngâm 30 phút.

leftcenterrightdel
 

Chuẩn bị thau nước đá lạnh, vớt trân châu thả vào khuấy đều để trân châu dẻo dai không dính, nguội thì vớt ra bát to.

Bước 2: Nấu trân châu đường đen

Cho 200ml nước đun sôi rồi cho số đường đen Hàn Quốc còn lại vào khuấy đều cho tan hết, đổ trân châu đã nấu vào khuấy đều rồi tắt bếp, ngâm khoảng 25-30 phút là được

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

Sau khi nấu trân châu đường đen xong, múc trân châu vào cốc, rót sữa tươi thanh trùng không đường rồi dùng thìa khuấy đều và thưởng thức. Vị trân châu dai dai dẻo dẻo bùi bùi quyện cùng vị ngọt của đường đen béo ngậy và hương sữa tươi thơm nồng. Thêm chút đá uống cho mát nhé.

leftcenterrightdel
 

Quá đơn giản để làm cho mình và người thân một ly sữa tươi trân châu đường đen ngon hết ý. Chúc các bạn thành công!

PV(T/h)