1. Trà gạo lứt 

Bạn đã bao giờ nghe tới trà gạo lứt chưa? Bạn sẽ khá bất ngờ về tác dụng của trà gạo lứt mát gan giải nhiệt vô cùng hiệu quả này. Gạo lứt bao gồm hàm lượng dinh dưỡng vô cùng đa dạng, dồi dào như tinh bột, chất đạm, chất xơ, các loại vitamin và các nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Đây thật sự là một thực đơn không thể bỏ qua. Đặc biệt nếu uống hàng ngày có thể giúp thanh lọc máu, đẹp da và giảm cân rất tốt. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

2. Nước râu ngô

Râu ngô với hàm lượng lớn vitamin A, K, B1, B2, B6, flavonoid, sytosterol… nước râu ngô có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, lợi tiểu, ổn định huyết áp, thanh nhiệt hiệu quả. Đặc biệt khi kết hợp với mía lau, rễ cỏ tranh, mã đề… nước mát này còn có tác dụng chữa ho, viêm khí quản, tiêu đàm, hạ đường huyết, đào thải độc tố và hỗ trợ điều trị viêm thận cấp. Nguyên liệu dễ tìm cùng với cách làm đơn giản, bạn sẽ có thức uống giải nhiệt cực tốt cho cơ thể.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

3. Nước sấu

Nước sấu là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Những du khách ngoại quốc đến Hà Nội cũng bị món đồ uống đặc biệt này chinh phục. Nước sấu có hương vị chua chua, ngọt ngọt, mát lạnh nên rất thích hợp để giải khát, kích thích khẩu vị giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

4. Nước nha Đam đường phèn

Nha đam là một nguyên liệu rất quen thuộc trong việc làm đẹp da cho các chị em. Tuy nhiên, nha đam không chỉ được dùng để đắp mặt làm đẹp mà nó còn được sử dụng làm nguyên liệu để làm thành món nha đam đường phèn rất nổi tiếng. Đây cũng là một thức uống rất tốt cho sức khoẻ, thanh mát, giải nhiệt.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

5. Nước bột sắn dây

Bột sắn dây được biết đến như một loại thức uống quen thuộc có tác dụng thanh nhiệt. Không những thế, sử dụng loại thực phẩm này còn có nhiều tác dụng tích cực khác đối với sức khỏe.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tiến Thành (T/h)