Nguyên liệu:

- 1 con vịt đã làm sẵn

- 1 củ gừng lớn, thái sợi

- Tỏi băm, hành tím băm, ớt cắt khoanh

- Rượu trắng

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, nước màu, tiêu, muối hạt.

leftcenterrightdel
 

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt vịt sau khi mua về rửa sạch thì chà xát với hỗn hợp rượu, gừng để món ăn không còn bị hôi.

- Sau đó lại bóp thịt với muối hạt, rửa vịt lại sạch. Ngâm vịt trong rượu khoảng 15 phút (nếu vịt già thì 30 phút) để thịt vịt nấu lên sẽ mềm không bị dai, mà lại còn thơm. Sau đó chặt khúc vừa ăn.

- Bên cạnh ngâm rượu thì bạn còn có thể thái xéo thớ thịt, như vậy thịt sẽ mềm hơn và còn đẹp mắt nữa.

- Chia gừng thái sợi làm 3 phần.

Bước 2: Ướp thịt vịt

- Cho thịt vịt vào tô lớn ướp với tỏi hành băm, một phần gừng, tiêu, nước mắm, đường, một ít nước màu. Để 20-30 phút cho thịt ngấm gia vị.

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Kho thịt vịt

- Cho dầu vào chảo nóng, cho thịt vịt vào chiên qua để bớt mỡ. Đến khi thấy da vịt cháy xém và vàng thì vớt ra để riêng.

- Đặt nồi lên bếp, phi thơm hành, tỏi và 1 phần gừng với dầu ăn. Khi gừng vàng hơi xém thì cho thịt vịt vào xào săn lại. Nấu trên lửa lớn 2 - 3 phút.

- Khi món ăn bắt đầu có mùi thơm hấp dẫn, cho nước lọc vào ngang mới mức thịt và tiếp tục nấu cho đến khi thịt mềm. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ, cho vào nước màu và nêm nếm vừa ăn.

- Bạn nên để lửa bé, không nên để lửa to. Lửa to sẽ làm thịt vịt không mềm mà nhanh cháy, khô và dai. Nước kho thịt cũng sẽ không ngọt nữa.

- Nấu đến khi gần cạn nước thì cho ớt và 1 phần gừng thái sợi cuối cùng vào, tắt bếp. Dọn ra đĩa.

leftcenterrightdel
 

Thế là đã hoàn thành xong món vịt kho gừng thơm ngon mà không bị dai rồi. Đây là cách làm thịt vịt kho gừng đơn giản nhưng thịt nấu xong sẽ mềm ngon. Chắc chắn khi hoàn thành món này, mọi người sẽ tấm tắc khen tài nấu ăn của ban đấy. Chúc bạn thành công!

Tuệ Anh(T/h)