Nguyên liệu làm món nộm tai heo xoài xanh: 

- 1 cái tai heo (tai lợn).

- 1 quả xoài xanh.

- 1 củ cà rốt.

- 1 quả dưa chuột.

- Rau răm, húng quế.

- Lạc.

- Chanh, tỏi, ớt, gia vị.

- Bột canh, đường, mắm...

Cách làm món nộm tai heo xài xanh: 

Bước 1: Trước khi bạn bắt tay vào thực hiện món ngon này thì cần biết cách khử mùi hôi của tai heo. Đây là bước cực kỳ quan trọng giúp bạn nấu món ăn ngon thành công. Bạn ngâm tai heo vào nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó dùng dao cạo đi những phần lông, vết bẩn bám trên tai. Tiếp đến, chà chanh lên tai heo và lại tiếp tục dùng dao cạo lần nữa, nếu vẫn chưa hết được lông thì các bạn chần nước sôi để loại bỏ hết phần lông bám trên tai, vậy là xong.

Cà rốt rửa sạch, để ráo nạo thành sợi, ngâm vời đường 15p để giảm độ hăng. Sau đó vắt kiệt nước. Xoài xanh nạo sợi. Lạc rang chín giã nhỏ (không cần quá nhỏ). Rau húng, rau răm thái vừa. Tỏi, ớt băm nhuyễn.

leftcenterrightdel
 

Bước 2: Cho tai lợn vào nồi nước có thêm chút muối rồi luộc chín. Khi tai lợn chín bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước sôi để nguội bỏ thêm vài viên đá, làm như thế tai sẽ săn lại, giòn và trắng hơn. Vớt tai ra thái miếng sợi vừa ăn. Lưu ý với cách làm nộm tai heo xoài xanh này, khi luộc tai bạn chỉ luộc vừa tới chín vì nếu để quá chín thì tai sẽ mất đi độ giòn ngon.

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Món nộm tai heo xoài xanh ngon hay không quyết định nhiều ở khâu pha nước chấm để trộn. Bạn có thể pha nước chấm trộn đường và mắm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó cho tỏi + ớt đã băm nhuyễn vào cùng và khuấy cho tan đường.  Đối với những bạn thích ăn chua thì có thể vắt thêm nước cốt chanh rồi khuấy đều.

Bước 4: Để trộn món ăn ngon này, các bạn cần chuẩn bị chiếc bát tô to rồi cho tai lợn + cà rốt + xoài xanh + dưa chuột vào, rưới nước mắm đã pha sẵn và xóc để các nguyên liệu được thấm đều gia vị hơn. Sau khi đã thực hiện xong, bạn nên để thêm 20 phút cho nguyên liệu được ngấm gia vị đều hơn.

Bước 5: Tiếp theo, các bạn cho nộm ra đĩa rồi rắc thêm lạc đã rang thơm giã dập và trang trí thêm rau thơm lên trên cho món nộm tai heo xoài xanh thêm phần hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 

Chúc các bạn thành công khi làm món ngon này!

PV(Tổng hợp)