1. Sườn ram mặn ngọt

Sườn non ram là một món ăn mặn rất đưa cơm, cách làm lại đơn giản. Sườn ăn rất đậm đà, thịt mềm và màu sắc vô cùng bắt mắt. Xào sườn với nước mắm chanh pha chua ngọt khiến món sườn của bạn thơm ngon hơn rất nhiều so với cách dùng giấm, một số người vẫn nghĩ rằng chanh khi đun nóng sẽ bị đắng nhưng không hề đúng như vậy, chanh sau khi vắt lấy nước cốt thì bạn gạt sạch hạt đi vì đắng chính là ở phần hạt chanh.

leftcenterrightdel
 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau làm sườn ram mặn ngọt:

300g sườn non hoặc sườn giá

3 tép hành lá, 3 tép tỏi

Tiêu, muôi, đường, bột ngọt, nước mắm ngon

Dầu ăn, một trái dừa xiêm.

2. Canh cá nấu dưa chua


Khi những mưa gió, bạn trở về nhà với cái bụng đói và thèm một món gì đó nóng hổi, thơm phức và đầy dinh dưỡng! Vậy thì món canh cá nấu dưa là dành cho bạn. Canh cá mà không hề tanh, chỉ thấy chua dịu vị dưa, béo mềm vị cá và thơm ngào ngạt mùi thì là, hành lá hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối của cả nhà!

leftcenterrightdel
 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh cá nấu dưa:

- 500g cá chép, nên mua cá to được xắt khúc sẽ nạc thịt hơn, không có nhiều xương dăm

- 2 trái cà chua chín

- 400g dưa cải muối chua

- 1 mớ thì là, hành lá

- Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, 1 củ hành khô.

3. Cá bống kho thịt ba chỉ

Món kho luôn là món ăn hấp dẫn bên nồi canh nóng những khi trời đổ cơn mưa lạnh đấy. Đặc biệt cá bống kho thịt ba chỉ là món ăn dân dã, mang đậm hương vị Việt Nam với từng con cá bống nhỏ xinh, chắc thịt cùng ba chỉ béo ngậy được bao phủ bởi lớp nước kho đậm đà, cay the cực bắt cơm. Bạn sẽ không thể ngừng ăn nếu đã nếm thử đâu đấy.

leftcenterrightdel
 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm cá bống kho thịt ba chỉ:

250g Cá bống

70g Thịt ba chỉ

250ml Nước dừa

2 nhánh Hành lá

1 muỗng Hành tím

1 muỗng Đường trắng

1/2 muỗng Hạt nêm

1/3 muỗng Muối

2 muỗng Tiêu

2 muỗng Nước mắm

1/2 muỗngNước màu

5 trái Ớt.

4. Ốc nấu chuối đậu

Ốc nấu chuối đậu là món ngon, quen thuộc và cực kỳ dân dã. Vị chua nhẹ của mẻ, nồng của mắm tôm, béo giòn của ốc, ngậy của thịt, mềm của đậu và bùi của chuối xanh hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn thơm ngon đậm đà hương vị thôn quê miền Bắc. Món ốc chuối đậu tuy làm mất nhiều thời gian nhưng sẽ mang đến cho gia đình bạn một món ăn ngon vào ngày cuối tuần hay trong những ngày mưa lạnh. Ngoài ra, các bạn có thể nấu món này để ông xã nhâm nhi cùng với bạn bè nhé!

leftcenterrightdel
 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm ốc nấu chuối đậu:

- Ốc nhồi: 1 kg

- Đậu phụ: 2 bìa

- Thịt ba chỉ: 150gr

- Mẻ, nghệ, mắm tôm, hành lá, lá lốt, tía tô, cà chua, ớt.

5. Cánh gà chiên tiêu

Thịt gà thấm vị, đậm đà thơm phức pha chút cay nhẹ của tiêu. Bạn có thể chấm kèm với các món chấm có độ chua nhẹ như muối tiêu chanh, tương chua ngọt hay xốt me... và ăn kèm cùng với rau răm, đồ chua vừa làm giảm ngấy lại tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn, giúp các thực khách trong nhà cảm thấy ngon miệng hơn. Với cách làm đơn giản này thì đảm bảo chị em không cần quá khéo cũng có thể làm được. Món cánh gà chiên tiêu ăn cùng cơm trong những ngày mưa, mát hay để dành cho anh xã nhậu thì quá ngon, không những hao rượu mà cũng tốn mồi lắm đấy!

leftcenterrightdel
 

Bạn cần những nguyên liệu sau để làm cánh gà chiên tiêu:

- 10 cánh gà (phần đùi cánh)

- 1 muỗng canh bột mỳ

- Gia vị: 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen (dùng tiêu sọ đập dập chứ không xay nhuyễn cho thơm), 1 củ tỏi và 1 củ hành tím bằm nhuyễn, 2 muỗng canh cà phê muối; ¼ muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê rượu trắng.

PV (ổng hợp)