Hai ngày qua, nhiều hẵng tin lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin Úc sẽ giết 10.000 lạc đà để ngăn ngừa các nguy cơ trong điều kiện khô hạn khốc liệt và cháy rừng đang hoành hành tại nước này.

Nhiệt độ tăng vọt đã gây ra những vụ cháy rừng tàn khốc cũng đã khiến 10.000 sinh vật đổ xô về nguồn nước và tàn phá các cộng đồng địa phương

Các xạ thủ chuyên nghiệp bắt đầu loại bỏ 10.000 con lạc đà, từ máy bay trực thăng, vào thứ Tư, 8/1, theo yêu cầu của các lãnh đạo thổ dân ở vùng đất Anangu Pitjantjatjara Yankunytjatjara (APY) của Nam Úc.

Các chuyên gia lo ngại vụ cháy rừng kinh hoàng ở Úc đã giết chết hàng tỉ động vật kể từ khi mùa giải bắt đầu vào tháng 8 năm ngoái.

leftcenterrightdel

Một vài trong số hơn một triệu con lạc đà lang thang ở Úc. Ảnh: The Sun. 

Bộ Môi trường và Nước Nam Úc cho biết lạc đà đang đổ xô vào các nguồn nước, bao gồm cả bể, vòi và bất kì nguồn nước nào có sẵn.

Các chuyên gia động vật cho rằng, lạc đà có thể “đánh hơi” thấy mùi nước từ hơn ba dặm.

Việc đàn lạc đà khổng lồ lùng sục nguồn nước uống dẫn đến thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng, nguy hiểm cho người dân và cộng đồng, tăng áp lực chăn thả trên khắp vùng đất APY và các vấn đề phúc lợi động vật quan trọng khi một số con lạc đà chết khát hoặc giẫm đạp lên nhau để tiếp cận với nước.

Trong một số trường hợp, động vật chết đã làm ô nhiễm nguồn nước và địa điểm văn hóa quan trọng.

Các nhà quản lí của vùng đất APY đã phê chuẩn kế hoạch giết lạc đà sẽ mất khoảng 5 ngày để hoàn thành.

“Chúng tôi đã bị mắc kẹt trong điều kiện nóng bức và khó chịu, cảm thấy không ổn, bởi vì những con lạc đà đang đến và quật ngã hàng rào, vào trong nhà và cố gắng để có được nước- Mar Baker, thành viên hội đồng quản trị của APY, nói với báo chí.

PV tổng hợp