Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thậm chí đã vượt qua mức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vào năm 2020, ước tính đạt 2,3%.

Các dữ liệu được thu thập từ các nguồn chính thức, chẳng hạn như Chính phủ Việt Nam và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cho thấy, Việt Nam đạt thành tích kinh tế hàng đầu châu Á vào năm 2020.

leftcenterrightdel
Việt Nam đang trở thành một công xưởng sản xuất mới của khu vực. Ảnh: Seeking Alpha. 

"Việt Nam đã ghi nhận mức độ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong một năm khó khăn, khi phần còn lại của thế giới đang suy thoái sâu", Ngân hàng Thế giới WB cho biết trong một báo cáo vào tháng Một. Xu hướng kinh tế thành công này dự kiến sẽ tiếp tục duy trì với dự báo Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 9,3% vào năm 2021.

leftcenterrightdel
Là một điểm đến của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, xuất khẩu của Việt Nam khả năng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Ảnh: anphong.vn

Tổ chức nghiên cứu thị trường Fitch Solutions cũng cho rằng, Việt Nam đã trở thành công xưởng sản xuất mới của khu vực, điểm đến của nhiều nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới, khi rời đi từ một số quốc gia  lớn trong khu vực những năm gần đây, bởi vậy, xuất khẩu của quốc gia này khả năng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.

Huy Anh