Hôm 26/4, những kẻ không xác định đã gây ra hai vụ nổ tại Trung tâm phát thanh và truyền hình Pridnestrovian ở Mayak, Grigoriopol, một cơ sở tiếp phát sóng Đài Tiếng nói nước Nga ở Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian (PMR) tự xưng.

Hai vụ nổ đã xảy ra lúc 6h40’ và 7h05’, theo giờ Moscow, phá hủy hai cột ăng ten công suất lớn 1 megawatt và 0,5 megawatt, được sử dụng để tiếp phát sóng Đài Tiếng nói nước Nga. Không ai bị thương do vụ tấn công, thông cáo của Bộ Nội vụ Transnistria cho biết.

leftcenterrightdel
Hai ăng ten của Trung tâm tiếp phát sóng bị phá hủy. Nguồn: Bộ Nội vụ PMR.

Các lực lượng chức năng và cảnh sát lập tức được phái đến hiện trường.

Đây là vụ tấn công thứ hai trên lãnh thổ của PMR trong 24 giờ qua. Đêm trước đó, tòa nhà của Bộ An ninh PMR ở Tiraspol, đã bị tấn công bằng súng phóng lựu gây hư hỏng.

leftcenterrightdel
Tòa nhà của Bộ An ninh PMR ở Tiraspol, đã bị tấn công bằng súng phóng lựu vào đêm 25/4. Nguồn: Bộ Nội vụ PMR.

Trước “các vụ tấn công khủng bố” được đánh giá là nghiêm trọng, Hội đồng An ninh quốc gia Cộng hòa Moldova cũng như Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian tự xưng, đều tổ chức họp khẩn.

Khoảng 60% dân số của PMR, nước cộng hòa ly khai khỏi Cộng hòa Moldova tháng 9/1990 trước khi Liên Xô sụp đổ, là người Nga và Ukraine.

Trong khi Trung tâm phát thanh và truyền hình Pridnestrovian vốn là một trong 14 trung tâm truyền phát vô tuyến của Liên Xô cũ, được xây dựng vào cuối những năm 1960. Nó có thể chuyển tiếp tín hiệu radio đến Mỹ, Mỹ Latinh và Trung Đông.

Văn Phong (theo TASS, RIA Novosti)