Chiếc trực thăng Mi-8 của binh chủng  Hàng không Vũ trụ Nga đã bị rơi xuống gần Moscow, phi hành đoàn 3 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba, 19/5.

"Một máy bay trực thăng Mi-8 của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga gặp sự cố trong chuyến bay huấn luyện đã rơi cách khu định cư của Klin, Moscow 20 km, tại một địa điểm hoang vắng vào khoảng 20h giờ Moscow ngày 19/5. Phi hành đoàn 3 người đã thiệt mạng vì bị thương. Theo dữ liệu sơ bộ, vụ tai nạn có thể là do lỗi kỹ thuật.", Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

leftcenterrightdel
 Máy bay Mi-8, Nga. Nguồn: Pinterest.

Cũng theo thông cáo, không có đạn dược trên tàu. Tuy nhiên, máy bay trực thăng đã bị phá hủy. Ngoài phi hành đoàn 3 người thiệt mạng, không có thiệt hại nào trên mặt đất.

Nguồn tin từ cơ quan cứu hộ khẩn cấp nói với TASS, cánh quạt máy bay đã bị phá hủy trong vụ tai nạn.

Vụ tai nạn máy bay trực thăng quân sự trước đó diễn ra vào ngày 7/5 khi một máy bay Mi-35 rơi ở Crimea. Một thành viên phi hành đoàn đã tử nạn, 2 người khác may mắn sống sót.

Mi-8 là một họ máy bay trực thăng đa năng được sản xuất tại Liên Xô cũ và sau đó là ở Nga. Đây là một trong những tàu cánh ngầm được sản xuất hàng loạt với số lượng nhiều nhất thế giới. Hơn 12.000 máy bay trực thăng Mi-8 với biến thể khác nhau đã được sản xuất kể từ năm 1965 và được xuất khẩu tới hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Huy Anh