Hôm 17/7, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, không ai sống sót sau vụ rơi trực thăng Robinson ở vùng Kamchatka vào ngày 16/7.

Trước đó, dịch vụ cấp cứu cho biết, thi thể của 3 người bao gồm phi công và 2 hành khách đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn.

"Chiếc trực thăng mất tích đã được tìm thấy vào ngày 17/7, cách miệng núi lửa Uzon 13 km về phía nam. Thật không may, không ai sống sót sau vụ tai nạn.", dịch vụ cứu hộ y tế xác nhận.

Trước đó, Thống đốc vùng Kamchatka, Nga, Vladimir Solodiv, cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc trực thăng trong tình trạng bị cháy.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ nói đã tìm thấy xác chiếc trực thăng thương mại mất tích hôm 16/7 ở Kamchatka, cùng với thi thể 3 nạn nhân. Ảnh: Egor Aleyev/ TASS.

Chiếc trực thăng với phi công và hai hành khách trên khoang mất tích khi đang thực hiện một chuyến bay cá nhân mà không được đăng ký là khách du lịch, ông Solodiv viết trên Telegram, lưu ý, thời tiết trong khu vực vào ngày 16/7 bất lợi cho các chuyến bay với nhiều mây thấp.

Theo báo cáo sơ bộ, chiếc trực thăng hướng đến Thung lũng mạch nước phun nổi tiếng của Kamchatka vào trưa 16/7 và sau đó mất liên lạc được với dịch vụ mặt. 

Một cuộc điều tra hình sự về tai nạn đã được khởi động. 

Một nguồn tin trong ngành hàng không tiết lộ, người điều khiển trực thăng là vận động viên điền kinh hai môn phối hợp biathry người Nga Igor Malinovsky.

Văn Phong/TASS