Điện Kremlin ngày 30/12 đã đăng tải trên trang chủ hàng loạt hình ảnh và video chưa từng công bố trước đó nhằm kỷ niệm 20 năm Tổng thống Putin lên nắm quyền. Một trong số đó đã gây "bão" trên mạng xã hội khi ghi lại hình ảnh Putin bơi lội thân thiện cùng với hai chú cá heo, theo Sputnik.

Đoạn video được quay tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Varadero, Cuba vào tháng 12/2000 nhân chuyến thăm của ông Putin tới quốc đảo này. Tổng thống Nga khi đó mới 48 tuổi, bám vào vây hai chú cá heo và lướt trên biển.

Tổng thống Putin nổi tiếng là người yêu động vật, đặc biệt là chó. Nhà lãnh đạo có ít nhất ba con chó cưng tên Verny, Buffy và Yume và hồi đầu năm được tặng một con chó dòng chó chăn cừu Shepard Nam Tư trong chuyến thăm Serbia.

Ông Putin trở thành tổng thống Nga vào ngày 31/12/1999 khi Tổng thống Boris Yeltsin tuyên bố ông sẽ từ chức trước khi hết nhiệm kỳ thứ hai và chỉ định ông Putin (khi đó là thủ tướng) làm người kế nhiệm.

Ông Putin giữ hai nhiệm kỳ tổng thống trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2008 và làm thủ tướng nhiệm kỳ 2008-2012 trước khi tái đắc cử các nhiệm kỳ thứ 3 và thứ 4.

Thái An