Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez để thảo luận các vấn đề thời sự về hợp tác song phương, truyền thông Nga dẫn thông báo của Điện Kremlin hôm 29/12, cho biết.

“Đã có cuộc trao đổi quan điểm về các vấn đề thời sự trong hợp tác song phương... Cả hai bên đều bày tỏ quyết tâm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Cuba.”, thông báo viết; lưu ý, hai bên đã thống nhất tăng cường liên lạc ở các cấp độ khác nhau.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez. Ảnh: TASS.

Hai nhà lãnh đạo cũng khẳng định sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Chủ tịch Cuba tới Moscow ngày 19-22/11, với sự quan tâm thích đáng đến các đề xuất và mong muốn của phía Cuba.

Theo truyền thông Nga, các dự án chung hai bên cùng có lợi trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và các ngành khác được đặc biệt chú trọng.

Tổng thống Ngha Putin cũng chúc mừng người đứng đầu nhà nước Cuba Diaz-Canel Bermudez nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Cách mạng Cuba thành công (1/1/1959- 1/1/2023).

“Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng Chủ tịch Miguel Diaz-Canel Bermudez nhân ngày lễ quốc gia của Cuba được tổ chức vào ngày 1/1, Ngày Giải phóng dân tộc, chuyển lời chúc hạnh phúc và thịnh vượng tới toàn thể nhân dân Cuba,”, thông báo của Điện Kremlin viết.

Văn Phong/Sputnik