Lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt Abu Muhsin al-Masri, một thủ lĩnh cấp cao của Al- Qaeda nằm trong danh sách những kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), theo cơ quan tình báo Afghanistan.

Al-Masri, một công dân Ai Cập được cho là chỉ huy thứ hai của Al- Qaeda, đã bị giết trong một chiến dịch đặc biệt ở tỉnh Ghazni miền trung, Tổng cục An ninh Quốc gia Afghanistan (NDS) cho biết trong một tweet vào cuối ngày thứ Bảy.

leftcenterrightdel
Abu Muhsin al-Masri, được cho là chỉ huy thứ hai của Al- Qaeda, nằm trong danh sách những kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất của FBI. Ảnh: NDS/Twitter. 

Al-Masri, còn có tên là Husam Abd-al-Ra'uf, đã bị buộc tội tại Hoa Kỳ vì đã cung cấp hỗ trợ vật chất và nguồn lực cho một tổ chức khủng bố nước ngoài và âm mưu giết công dân Hoa Kỳ. Mỹ đã phát lệnh bắt giữ Al-Masri vào tháng 12/2018.

Cái chết của thủ lĩnh Al- Qaeda được công bố cùng ngày với một vụ đánh bom liều chết tại một trung tâm giáo dục, trong khu vực có nhiều người thuộc cộng đồng người Shia thiểu số sinh sống ở thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến 18 người thiệt mạng, 57 người khác bị thương.

Huy Anh/Aljazeera