Hỏa hoạn trên tàu tuần dương tên lửa Moskva, soái hạm Hạm đội Biển Đen, đã được khống chế và nguy cơ tiếp tục kích nổ đạn dược trên tàu đã được ngăn chặn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lưu ý, con tàu vẫn nổi.

"Tàu tuần dương Moskva vẫn nổi. Vũ khí tên lửa chính không bị hư hại. Thủy thủ đoàn của tàu tuần dương đã được sơ tán đến các tàu của Hạm đội Biển Đen trong khu vực.", Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Tàu tuần dương tên lửa Moskva- Hạm đội Biển Đen Nga. Nguồn: MKRU. 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, nguồn gây cháy đã được khoanh vùng, không có hiện tượng cháy lộ thiên và các vụ nổ đạn dược đã chấm dứt. Hiện các chuyên gia đang tiến hành kéo con tàu về cảng để sửa chữa và xác định nguyên nhân sự cố.

Vụ nổ trên tàu tuần dương Moskva xảy ra đêm 13/4. Truyền thông Nga dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng nước này nói, vụ nổ được kích hoạt bởi một vụ hỏa hoạn trên tàu khiến tàu này bị hư hỏng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn trên soái hạm Moskva được nói đã kích hoạt vụ nổ đạn được trên tàu. Nguồn: @asandj_alim 

Trong khi Reuters dẫn phát biểu của Thống đốc khu vực Odesa, Maksym Marchenko, cho biết, con tàu 12.500 tấn đã bị trúng hai tên lửa chống hạm Neptune của Ukraine, tuy nhiên ông Marchenko không cung cấp bằng chứng.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi truyền thông phương Tây dẫn nguồn từ Bộ Tư lệnh tác chiến miền Nam của Ukraine hôm 14/4 nói, tàu Moskva bắt đầu chìm sau khi bị trúng tên lửa chống hạm Neptune của Ukraine.

leftcenterrightdel
Các đám cháy trên soái hạm Moskva được nói đã được khống chế. 
leftcenterrightdel
Tàu tuần dương Moskva của Hải quân Nga, được nhìn thấy ở cảng Sevastopol, Crimea, vào ngày 7/4. Nguồn: Ảnh vệ tinh MAXAR. 

Tàu Moskva dài 186 m, nặng 12.500 tấn, thủy thủ đoàn gần 500 người, là niềm tự hào của Hạm đội Biển Đen- Hải quân Nga. 

Tàu Moskva được trang bị một loạt tên lửa chống hạm và phòng không cũng như ngư lôi, súng hải quân và hệ thống phòng thủ tên lửa tầm gần.

Văn Phong/RIA, Sputnik, CNN