Một tàu chiến của Iran đã vô tình bị trúng tên lửa C-802 Noor của một tàu khu trục của chính họ trong cuộc tập trận quân sự trên biển Ô-man, khiến nó bị chìm.

Tai nạn khiến hàng chục thủ thủ thương vong trong khi 40 thủy thủ khác mất tích trong, Dailymail dẫn thông tin từ truyền thông địa phương tối ngày 10/5, Dailymail dẫn thông tin từ kênh truyền hình Al Jazeera.

leftcenterrightdel
 Một video chưa được xác nhận cho thấy việc sơ tán các thủy thủ bị thương khỏi tàu khu trục vào tối Chủ nhật, 10/5. Nguồn: Twitter.

Truyền thông địa phương ELINT News đưa tin, tàu khu trục Jamaran của Iran đã vô tình bắn vào tàu hậu cần Konarak bằng một tên lửa hành trình chống tàu trong cuộc tập trận. Video cho thấy 2 thủy thủ bị thương đang được ngư dân trên biển cấp cứu.

Jamaran là tàu khu trục lớp Moudge được trang bị 4 tên lửa hành trình chống hạm C-802 (Noor), thông tin được chia sẻ trên Twitter.

Một video chưa được xác nhận cho thấy việc sơ tán các thủy thủ bị thương khỏi tàu khu trục vào tối Chủ nhật, 10/5.

leftcenterrightdel
Video cho thấy việc sơ tán các thủy thủ bị thương khỏi tàu khu trục. Nguồn: Twitter. 

Một video khác có nội dung cho thấy hai thủy thủ bị thương đang được ngư dân trên biển cấp cứu.

Theo Almasdarnews, tên lửa nhắm vào con tàu được tự động điều khiển qua radar, trong khi thật không may, tên lửa đã bắn chính xác mục tiêu.

Huy Anh