Chiếc máy bay chở khách ATR42-500 của hãng hàng không Precision Air, Tanzania đã gặp sự cố trong khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu và lao xuống hồ Victoria sáng ngày 6/11.

Trong một thông cáo vào rạng sáng 7/11, giờ Việt Nam, Precision Air xác nhận, trong số 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, 19 người đã thiệt mạng. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: AP.
leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ tiếp cận chiếc máy bay gặp nạn. Nguồn: AYO TV/ AP.

Theo Giám đốc điều hành của Precision Air, Patrick Mwanri, chiếc ATR 42-500 đã cất cánh từ Dar es Salaam, Tanzania lúc 6h sáng 6/11, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Bukoba, tỉnh Kagera lúc 8h30’ cùng ngày.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã gặp sự cố và lao xuống hồ Victoria, hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi khi đang tiếp cận đường băng có điểm đầu ngay sát cạnh hồ, vào lúc 8h53’ sáng, ngày 6/11, giờ địa phương (12h53', giờ Việt Nam).

leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay gần như chìm hoàn toàn. Nguồn: @tonyanelka.
leftcenterrightdel
 Một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. Nguồn: @TBoundBuses.

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay gần như chìm hoàn toàn, chỉ có phần đuôi nổi trên mặt nước. Vị trí máy bay rơi cách bờ không xa.

Lực lượng cứu hộ dường như đang cố gắng kéo chiếc máy bay vào gần bờ bằng dây thừng.

leftcenterrightdel
 Video lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Nguồn: @aviationbrk.

Các quan chức địa phương cho rằng, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, lưu ý trong khu vực đang có mưa lớn và gió mạnh vào thời điểm đó xảy ra sự cố.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra khi máy bay đang tiếp cận đường băng gần hồ nước, chuẩn bị hạ cánh. Nguồn: @swahilitimes.

Theo Chỉ huy cảnh sát tỉnh Kagera, William Mwampaghale, khi máy bay ở độ cao khoảng 100 m, nó gặp sự cố trong điều kiện thời tiết xấu, trời mưa và máy bay lao xuống nước,.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ dường như đang cố kéo máy bay vào gần bờ/AYOTV

Sau khi nhận báo cáo về vụ tai nạn, Tổng thống Tanzania, bà Samia Suluhu Hassan đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người bị ảnh hưởng bởi sự cố; kêu gọi mọi người bình tĩnh.

Precision Air là một hãng hàng không của Tanzania có trụ sở tại Dar es Salaam.

Văn Phong (Theo CNN)