Cuối ngày 22/5, truyền thông Iran dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cho biết, Tehran lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của một trong những thành viên của IRGC.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h, ngày 22/5, giờ địa phương (19h giờ Việt Nam). Hai kẻ không xác định đi trên xe máy đã tiếp cận và bắn 5 phát đạn vào Đại tá Hassan Sayyad Khodaei, cố vấn quân sự ở Syria, khi ông này đang chuẩn bị xuống xe để vào nhà riêng tại một con hẻm trên đường Mojahedin-e-Islam, đông thủ đô Tehran.

leftcenterrightdel
 Ông Khodaei bị bắn nhiều phát khi chuẩn bị xuống xe vào nhà. Nguồn: Tasnim.

Ngay sau khi hành động, hai hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo một báo cáo, vợ ông Khodaei là người đầu tiên nhìn thấy ông nằm gục trên xe trước cửa nhà trong bộ quần áo đẫm máu.

leftcenterrightdel

 Hình ảnh được cho là ông Khodaei sau khi bị ám sát. Nguồn: Mekrnews.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Saeed Khatibzadeh lên án “tội ác vô nhân đạo” được thực hiện bởi các đặc vụ, gọi đó là hành động khủng bố, lưu ý, Iran đã là nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố trong hơn bốn thập kỉ.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau vụ việc, IRGC xác nhận vụ ám sát, đồng thời cho biết, các biện pháp cần thiết đã được thực hiện để xác định và bắt giữ những kẻ tội phạm.

Văn Phong (Theo truyền thông Iran)