Số người chết tại Trung Quốc do coronavirus mới đã tăng vọt lên 361 trường hợp, thông tin được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) công bố vào thứ Hai, 3/2. Con số này vượt quá so với 349 trường hợp tử vong ở đại lục do Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) trong giai đoạn 2002-2003.

Tổng số ca nhiễm bệnh là 17.205, được xác nhận ở 31 tỉnh thành trên toàn quốc.

57 trường hợp tử vong mới được xác nhận là mức tăng lớn nhất kể từ khi virus được phát hiện vào cuối năm ngoái tại thành phố trung tâm Vũ Hán.

Cũng theo NHC, trong ngày 2/2, có 186 bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, và 5.173 trường hợp bị nghi nhiễm virus này, nâng tổng số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đến nay lên 2.296 người và 21.558 người bị nghi nhiễm virus.

Những người có liên quan với người bệnh được xác nhận là 189.583 người. Những người còn được theo dõi y tế là 152.700 người.

leftcenterrightdel
Số ca nhiễm nCoV tại Tung Quốc vẫn đang tăng chóng mặt. Ảnh: Xinhua. 

Virus corona chủng mới hiện đã lan rộng ra hơn 24 quốc gia, mặc dù nhiều chính phủ áp đặt lệnh cấm du lịch chưa từng có đối với những người đến từ Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố cuộc khủng hoảng là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, và trường hợp tử vong do virus đầu tiên đã được báo cáo tại Philippines vào Chủ nhật.

TP Vũ Hán, một trung tâm công nghiệp nhộn nhịp hiện được ví như một thị trấn ma, cư dân sống trong nỗi sợ hãi trước nguy cơ nhiễm virus.

Tân Hoa Xã đưa tin, có 68 đội chuyên gia y tế gồm 8.300 nhân viên từ khắp Trung Quốc đã được gửi đến Hồ Bắc để kiểm soát coronavirus.

Giữa áp lực gia tăng, chính phủ đã chạy đua xây dựng 2 bệnh viện mới với tốc độ cực nhanh.

Trong một tín hiệu đáng lo ngại về việc khả năng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp lan rộng do nCoV, từ chỗ làn sóng cả trăm triệu lao động quay trở lại các thành phố lớn, từ 2/2, Trung Quốc đã đóng cửa thành phố công nghiệp phía đông Ôn Châu, tương tự như Vũ Hán.

9 triệu dân được lệnh ở trong nhà. Chỉ có một thành viên cho mỗi hộ gia đình ở Ôn Châu được phép đi ra ngoài hai ngày một lần để mua nhu yếu phẩm, nhà chức trách tuyên bố.

PV- Theo AFP.