Sáng 3/2, ông Nguyễn Đắc Tài- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước thực tế còn hàng ngàn công dân Trung Quốc còn kẹt lại Khánh Hòa, sau khi các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc bị ngừng từ 13h30’ ngày 1/2, khiến nhiều chuyến bay đưa du khách Trung Quốc về nước bị hủy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành liên quan có phương án giải quyết vấn đề này.

leftcenterrightdel
Còn 5.631 khách du lịch và  người lao động Trung Quốc còn kẹt lại Nha Trang sau khi thực hiện ngừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Trước đó, theo báo cáo của Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Khánh Hòa, sau thời điểm ngừng bay đang còn 5.631 công dân Trung Quốc còn kẹt lại Khánh Hòa, bao gồm 520 người đang có hoạt động đầu tư, hoặc đang lao động, làm việc tại Khánh Hòa; 4.841 người còn lại là du khách đi thuộc các tour du lịch lữ hành hoặc du khách tự do. 

leftcenterrightdel
Khách du lịch Trung Quốc tại chợ đêm Nha Trang. 

Cũng theo ông Nguyễn Đắc Tài, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 2/2, Cục Hàng không Việt Nam đã họp, thống nhất đề xuất Bộ GTVT việc vẫn tổ chức các chuyến bay đưa khách du lịch và công dân Trung Quốc về nước. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các chuyến bay không đưa hành khách về Việt Nam.

Máy bay sau khi trở về Việt Nam sẽ được vệ sinh, khử trùng, trong khi tổ máy và hướng dẫn viên cũng sẽ được cách ly.

Sáng 3/2, phản hồi từ Bộ GTVT cho biết, Chính phủ đã thống nhất và chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện phương án như bộ này đã trình.

PV