Cơ quan An ninh Liên bang Nga tuyên bố đã bắt giữ một phi công người Ukraine sau khi chiếc máy bay của anh này rơi gần thị trấn Butovsk ở vùng Bryansk, tây nam nước Nga vào hôm thứ Tư. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ đó là máy bay quân sự hay dân sự.

Viên phi công được cho là đã cố điều khiển máy bay về địa phận lãnh thổ Ukraine trước khi bị bắt. Viên phi công mặc trang phục kiểu quân đội và đội mũ ngụy trang và mang theo áo chống đạn, một khẩu súng trường tấn công AK trong lúc cố gắng bỏ trốn..

leftcenterrightdel
 Viên phi công tại thời điểm bị bắt giữ

Vụ việc trên xảy ra giữa lúc Moscow cáo buộc Ukraine đứng sau hàng loạt vụ tập kích nhằm vào lãnh thổ Nga trong những tuần qua. Đầu tiên là các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào hạ tầng dân sự ở miền Nam Nga và vụ UAV rơi ở ngoại ô Moscow, cách Điện Kremlin chỉ khoảng 120km, gây ra một số thiệt hại vật chất, song không có thương vong..

Các vùng biên giới của Nga liên tục bị tập kích những tháng gần đây trong bối cảnh xung đột giữa hai nước đang diễn ra khốc liệt sau hơn một năm. Moscow cáo buộc Kiev đứng sau các cuộc tấn công này.

Minh Anh/Theo The News