Gói hàng này dự kiến sẽ chứa nhiều tên lửa phóng đa hướng (GMLRS) cho bệ phóng HIMARS, đạn dược cho xe chiến đấu Bradley, cũng như cầu phóng của xe bọc thép. Thiết bị sẽ được tài trợ bằng cách sử dụng Cơ quan Rút tiền của Tổng thống, hoặc PDA, trong đó tổng thống có thể cho phép chuyển các vật phẩm và dịch vụ từ các kho hàng của Hoa Kỳ mà không cần sự chấp thuận của quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 Phát ngôn viên an ninh quốc gia của Nhà Trắng John Kirby phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ. Ảnh: Reuters

Phát biểu với các phóng viên trước đó tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby không đưa ra mức giá cụ thể cho gói viện trợ mới, đồng thời cho biết thêm chi tiết sẽ được công bố trong thời gian ngắn.

Đồng thời Hoa Kỳ đã thông báo với các đồng minh thân cận về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc nếu Bắc Kinh cung cấp hỗ trợ quân sự cho Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. Khi được hỏi liệu các biện pháp trừng phạt tiềm năng đối với Trung Quốc có phải là chủ đề đối với Biden và Scholz hay không, Kirby trả lời: "Tôi hi vọng việc thảo luận về những gì đang diễn ra ở Ukraine, vấn đề hỗ trợ của bên thứ ba đối với Nga có thể được đưa ra ."

Hà Hải/ Reuters, AP, AFP