Ngày 20/3, truyền thông Nga dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, bộ này đã phủ nhận thông tin về sự hiện diện của quân đội Pháp ở Ukraine và về việc họ có kế hoạch đưa thêm quân tới nước này.

“Thông tin do ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga phát tán cho thấy việc tung tin sai lệch hàng loạt có hệ thống mà Nga đang sử dụng.”, thông báo Bộ Quốc phòng Pháp nói.

Trước đó hôm 19/3, ông Naryshkin cho biết, Pháp đang chuẩn bị gửi một đội quân tới Ukraine. Theo đó, ở giai đoạn đầu sẽ có khoảng 2.000 quân được điều động tới khu vực chiến sự.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims. Ảnh: AP/ Yoan Valat.

Ông Naryshkin lưu ý, do tổn thất quân ở Ukraine, giới lãnh đạo quân sự Pháp lo ngại các sĩ quan bất mãn, từ đó  đặt vấn đề trong việc tìm kiếm “tình nguyện viên”.

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố về việc tiêu diệt lính đánh thuê từ các nước NATO và ghi nhận sự hiện diện của lực lượng này tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vào cuối năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lưu ý, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, hơn 5.800 chiến binh nước ngoài đã bị tiêu diệt, trong đó từ các nước NATO có 1.427 người đến từ Ba Lan, 466 người đến từ Mỹ và 344 người đến từ Anh.

Văn Phong/Sputnik