Vụ nổ bắt đầu vào khoảng 1h30’ sáng ngày 4/6, giờ địa phương (6h30’ giờ Việt Nam) tại nhà máy Sloboda (Freedom), phía Tây Nam TP Cacak, nơi chuyên sản xuất đạn pháo và đạn cho xe tăng. Nhiều cư dân địa phương hoảng sợ lao ra khỏi nhà.

Các video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những tiếng nổ liên hồi, trong khi một ngọn lửa rừng rực ngút trời thắp sáng một góc thành phố Cacak.

leftcenterrightdel
Vụ nổ gây hỏa hoạn thắp sáng một góc thành phố Cacak. Ảnh: Kojesranje/Twitter. 

“Cửa sổ đang rung chuyển”, một phụ nữ tên Boginja Pravde ở Cacak đã tweet, gọi đây là “thảm họa chưa từng có đối với con người và môi trường”.

Phóng viên của tờ nhật báo lớn nhất Serbia Novosti đã quay cảnh một số cư dân tháo chạy khỏi thành phố. “Một mùi khét không thể chịu nổi lan khắp thành phố và mảnh bom rào rào như mưa.”, phóng viên tờ Novosti mô tả.

leftcenterrightdel
Video diễn biến vụ nổ. Nguồn: UA News. 

Xe cứu thương và cảnh sát ứng phó hiện trường không thể tiếp cận nhà máy do lo ngại an toàn.

Chưa có thông tin chính thức về thiệt hại do sự cố.

Nhà máy sản xuất đạn Sloboda hình thành năm 1948, hiện sử dụng hơn 2.000 công nhân, chuyên sản xuất đạn xe tăng và đạn pháo, cũng như một số loại vũ khí chống tăng. Cơ sở này từng bị NATO ném bom gây thiệt hại nặng nề năm 1999 trong cuộc xung đột Kosovo, sau đó đã được xây dựng lại. 

Huy Anh/RT