Giới chức y tế Nhật Bản xác nhận 2 ca đầu tiên ở trong nước bị nhiễm virus corona chủng mới mà không có triệu chứng nào. Đây là lần đầu tiên có công bố về các ca nhiễm không có triệu chứng ở ngoài Trung Quốc.

Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận có 3 người Nhật sơ tán từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, nhiễm virus corona chủng mới. Ba người này nằm trong số 206 người sơ tán về Nhật Bản hôm thứ Tư trên chuyến bay thuê bao của chính phủ.

Như vậy, số ca nhiễm bệnh ở Nhật Bản hiện là 11 người.

Có 2 hành khách khác từ chối xét nghiệm, giới chức đang thuyết phục 2 người này hợp tác.

leftcenterrightdel
Trong số hơn 200 công dân Nhật Bản vừa trở về nước từ Vũ Hán (Trung Quốc), ban đầu đã xác định 3 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới. Đáng lưu ý, có 2 trường hợp nhiễm virus mà không có triệu chứng nào. Ảnh: NHK. 

Giới chức y tế không phát hiện virus ở 201 hành khách còn lại trên chuyến bay này. Bộ Y tế nói rằng việc trước đó đã có 2 người chưa từng tới Vũ Hán được xác nhận nhiễm virus là bằng chứng cho thấy virus corona lây từ người sang người ở Nhật Bản.

Đây là lý do Bộ Y tế Nhật Bản có kế hoạch mở rộng phạm vi xét nghiệm virus corona chủng mới.

Hiện nay bộ Y tế chỉ xét nghiệm virus cho những người bị sốt hoặc có triệu chứng viêm phổi sau khi đi Vũ Hán hoặc tiếp xúc với bệnh nhân viêm phổi từ Vũ Hán.

Tuy nhiên hôm thứ Ba, 28/1, một nam tài xế xe buýt ở tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản, từng chở khách du lịch đến từ Vũ Hán, được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới. Hôm thứ Tư, 29/1, nữ hướng dẫn viên du lịch trên cùng xe cũng được xác nhận dương tính với virus này.

Giới chức bộ y tế cho biết phạm vi xét nghiệm hiện tại là quá hẹp và đang xem xét nên mở rộng đến mức nào.

PV- Theo NHK.