Hôm 1/7 đã đánh dấu mức nhiệt cao kỷ lục trong năm tại thành phố Kiryu, tỉnh Gunma, miền trung Nhật Bản với nhiệt độ lên tới 40,4 độ C, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết. 

Cùng thời điểm cũng chứng kiến mức nhiệt cao kỷ lục hơn 40 độ C tại 6 địa điểm trên khắp Nhật Bản, trong đó nhiệt độ lên tới 40,3 độ ở thành phố Isesaki, Gunma; 40,2 độ tại thành phố Koshu, tỉnh Yamanashi; 40,1 độ tại Hatoyama, tỉnh Saitama và 40 độ ở thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama và ở thành phố Tajimi, tỉnh Gifu, theo JMA.

leftcenterrightdel
 Người Nhật Bản “giải nhiệt” bằng cách tràn ra bãi biển. Ảnh: Reuters/ Kim Kyung-Hoon.

Nhật Bản tiếp tục chứng kiến nhiệt độ rất cao do làn song áp cao Thái Bình Dương trải dài từ khu vực phía nam vùng Tohoku ở đông bắc đến hầu hết vùng Kyushu ở tây nam đất nước.

Thành phố Isesaki, Gunma, miền trung Nhật Bản đã chứng kiến nhiệt độ chạm ngưỡng 40,2 độ vào ngày 25/6, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận ở Nhật Bản trong tháng Sáu.

Nắng nóng cực độ đã gây những vấn đề về sức khỏe, nhất là với người cao tuổi và trẻ em.

leftcenterrightdel
 Phun sương làm mát ở Ginza,Tokyo đối phó với nắng nóng. Ảnh: Bloomberg.

Tại Tokyo, số người phải nhập viện với những triệu chứng nghi sốc nhiệt trong tháng 6 vừa qua ở mức cao nhất trong vòng hơn một thập kỷ.

Dịch vụ khẩn cấp của thủ đô Tokyo cho biết, chỉ riêng hôm 30/6, có 294 người từ 6 - 97 tuổi phải đưa đến bệnh viện vì những triệu chứng của sốc nhiệt.

Số liệu sơ bộ cho thấy trong tháng 6, có 1.517 người phải nhập viện nghi sốc nhiệt, con số cao nhất của tháng 6 trong vòng hơn một thập kỷ qua.

Phòng Xét nghiệm Y khoa ở Tokyo cho biết trong tháng 6 có 11 người từ 40 - 90 tuổi tử vong nghi do sốc nhiệt.

Văn Phong/Japantimes, NHK