“Chúng tôi sẽ tăng tốc độ siêu thanh thông qua tăng phạm vi hoạt động. Chúng tôi xác nhận tên lửa hiện tại đạt tầm bắn 400 km, tăng tầm bắn lên 500 km và cần thiết để tăng tốc độ,” ông Alexander cho biết.

“Bây giờ, tên lửa bay nhanh hơn vận tốc âm thanh đến 2,8 lần. Chúng tôi sẽ tăng vận tốc siêu thanh thông qua hiện đại hóa, như vậy tên lửa sẽ bay nhanh hơn vận tốc âm thanh đến 4,5 lần”, giám đốc điều hành BrahMos cho biết thêm.

Tháng qua, ông Alexander nói với Sputnik rằng việc sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình BrahMos đã bắt đầu vào tháng 3.

leftcenterrightdel
Tên lửa siêu thanh Nga-Ấn Độ BrahMos. Ảnh: Sputnik 

Thời báo Kinh tế Ấn Độ dẫn lời Tổng thống Putin: “2 nước đồng ý nâng cấp tên lửa BrahMos được phóng từ mắt đất, trên không và mắt biển. Chúng ta cũng sẽ cùng nhau tăng phạm vi tấn công của vũ khí. Và chúng ta sẽ hợp tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5”.

Ngoài ra, tên lửa sử dung công nghệ tàng hình được thiết kế để làm “mù”radar và các biện pháp phát hiện khác.

Vũ khí có một hệ thống dẫn đường quán tính (INS) dùng chống tàu chiến, và một Hệ thống INS/Định vị toàn cầu dùng tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

Dòng tên lửa BrahMos hiện có tầm bắn từ 290-300 km tùy thuộc biến thể. Vũ khí sử dụng 2 loại động cơ hoạt động bằng nhiên liệu rắn và lỏng.

BrahMos có thể mang hoặc 1 đầu đạn 200kg hoặc 1 đầu đạn 300kg bán xuyên giáp hoặc một đầu đạn hạt nhân thu nhỏ nặng 250kg. Nó có thể đường phóng từ hệ thống phóng thẳng đứng/nghiêng hoặc từ máy bay chiến đấu đang bay.

Hiện nay có khoảng 65% thành phần của tên lửa BrahMos được cung cấp bởi Moscow, bao gồm hệ thống dò tìm mục tiêu bằng radar và động cơ phản lực.

Phạm Trúc