leftcenterrightdel
 Cột khói cao ngút từ vụ nổ. Ảnh: APDaily

Reuters cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 14h chiều 7/4 (giờ địa phương), làm nhiều cửa kính của các tòa nhà xung quanh vỡ vụn, thậm chí những ngôi nhà cách nhà máy 5 km cũng bị rung lắc. Các video lan truyền trên mạng cho thấy cột khói đen cao và dày bốc lên trời. Các nhân chứng cũng cho hay có thêm một vụ nổ khác sau khi vụ nổ đầu tiên xảy ra khoảng 10 phút.

Xinhuanews thông báo vụ nổ xảy ra bên trong nhà máy hóa chất của Tập đoàn Sợi và Hóa chất Formosa trong khu công nghiệp ở thị trấn Mạch Liêu, huyện Văn Lâm, miền Trung Nam Đài Loan. Đây là nơi Formosa sản xuất hóa chất aromatic- một chế phẩm từ dầu mỏ.

Theo báo cáo của giới chức địa phương, không có ai bị thương vì vụ nổ xảy ra trong ngày nghỉ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là đường ống dẫn khí hóa lỏng (LPG) tới nhà mày này gặp sự cố.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, ít nhất 10.000 người sống xung quanh khu vực này buộc phải đưa sơ tán tới nơi khác để khí gas rò rỉ cũng như nguy cơ phát tán chất hóa học trong nhà máy.

Nhà máy hóa chất này từng bị chính quyền địa phương phạt sơ bộ khoảng 162.000 USD do vi phạm các quy định về chống ô nhiễm không khí.

Thái An