Tối 14/3, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc pháo kích vào căn cứ không quân Kuveyris, ngoại ô thành phố Aleppo, Syria, nơi lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga triển khai máy bay trực thăng tấn công, theo Avia.pro.Ít nhất 6 cuộc tấn công bằng pháo được ghi nhận.

Động thái của Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn nhận là để đáp trả một cuộc tấn công tên lửa khác của quân đội Syria (SAA) vào một bãi đậu của các xe tải chở dầu lậu, khiến khoảng 500 nghìn lít dầu bị đốt cháy.

leftcenterrightdel
Căn cứ buôn lậu dầu của phiến quân gần biên giới Thổ Nhĩ  Kỳ bị quân đội Syria tấn công bằng hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U. Ảnh: Avia.pro

Không có thông tin thiệt hại của phía Nga sau vụ tấn công.

Cũng theo Avia.pro, trước đó, quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U nhằm vào các vị trí của phiến quân thánh chiến, nơi tập kết một lượng lớn dầu lậu gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

leftcenterrightdel
Bãi tập kết dầu lậu bị tấn công bằng Tochka-U. Video: Avia.pro 

Kết quả, nhiều chiến binh đã bị tiêu diệt và hàng chục xe chở dầu bị phá hủy.

Một số nguồn tin nước ngoài trước đó cho biết, các chiến binh đang đổi nhiên liệu lấy các thiết bị quân sự.

Liên quan đến cuộc tấn công, AMN dẫn nguồn tin từ Syria nói, các cuộc tấn công của SAA nhằm vào các cơ sở buôn lậu dầu tại các khu vực Al-Bab và Jarablus ở đông bắc Aleppo, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, được hỗ trợ bởi các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

Huy Anh