Không quân Nga cũng được huy động trong cuộc diễn tập này với sự xuất hiện của máy bay do thám Su-24MR, máy bay ném bom Su-24M, chiến đấu cơ Su-30SM, máy bay An-26, máy bay săn ngầm Be-12, trực thăng Mi-28 và Ka-27.

Các hệ thống phòng không S-400 triển khai ở Crimea đã thực hiện việc bắn hạ các mục tiêu trên không. RT ngày 13-4 cho hay.

leftcenterrightdel
 Nga huy động nhiều vũ khí khủng tham gia tập trận.

Nga đang tiến hành nhiều cuộc tập trận quy mô lớn ở Quân khu phía Nam, dọc biên giới với Ukraine. Đây là một phần trong chiến dịch diễn tập nhiều tuần của quân đội Nga tại khu vực Voronezh, Bryansk và Rostov giữa những căng thẳng với nước láng giềng chưa hạ nhiệt.

Các đơn vị súng trường cơ giới của Quân khu phía nam Nga đã tiến hành nhiều bài diễn tập ở bãi huấn luyện Kuzminsky, nằm cách biên giới Ukraine 60km, bao gồm cả tấn công quy mô lớn và hàng phòng thủ của quân địch.

Các đơn vị tăng thiết giáp cũng tham gia vào cuộc tập trận bao gồm tiến hành các hoạt động tấn công hỏa lực và do thám. Công binh Nga thực hiện dò mìn và đơn vị vận hành máy bay không người lái thì tìm kiếm các cứ điểm của đối phương.

Cùng lúc đó, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M đã phối hợp với đơn vị chống lực lượng đặc nhiệm ở bãi thử Molkino,vùng Krasnodar để diễn tập phóng thử. Lực lượng bảo vệ hệ thống tên lửa đã ngụy trang bằng lựu đạn khói và luyện tập nhiều biện pháp nhằm loại bỏ các hành vi phá hoại của kẻ địch.

 
Nguyễn Minh