Hợp đồng ước tính lên tới 170 tỉ rúp (tương đương 2,4 tỉ USD), để trang bị 76 chiến đấu cơ tàng hình mới nhất Su-57, khiến nó trở thành giao dịch lớn nhất trong lịch sử hàng không quân sự Nga, đủ để tạo việc làm cho nhà máy Komsomolsk-on- Amur ít nhất một thập kỉ, theo tờ Kommersant, Nga.

leftcenterrightdel

Nhà sản xuất máy bay Sukhoi của Nga, một bộ phận của Tập đoàn Máy bay United thuộc sở hữu nhà nước, được cho là sẵn sàng bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu ưu thế trên không thế hệ thứ năm Su-57. Ảnh: Militarywatch.

Trong cuộc họp về phát triển hàng không quân sự được tổ chức tại Sochi mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, sẵn sàng cho quân đội mua số lượng lớn máy bay mới. 

leftcenterrightdel
Với hợp đồng trị giá 2,4 tỉ USD để mua 76 chiếc Su-57, đây là giao dịch hàng không quân sự lớn nhất của Quân đội Nga. Ảnh: Militarywatch. 

Theo ông Putin, trong giai đoạn 2013-2018, quân đội đã nhận được hơn 1.000 máy bay và trực thăng mới, kết quả là 65% phi đội máy bay của lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã được hiện đại hóa.

leftcenterrightdel
Theo Tổng thống Putin, hiện 65% phi đội máy bay của lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã được hiện đại hóa.. Ảnh: Militarywatch.

Ngoài hợp đồng này, một thỏa thuận khác mua 114 máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52, trị giá khoảng 190 tỉ rúp (2,6 tỉ USD), cũng được ký kết, trong chương trình phát triển vũ khí nhà nước.

Huy Anh