Hôm 29/5, bình luận về những tin đồn xuất hiện ở châu Âu về bệnh tình của Tổng thống Vladimir Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã bác bỏ những thông tin nói sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga ngày càng xấu đi.

"Tổng thống Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng hàng ngày. Mọi người có thể nhìn thấy ông trên truyền hình, đọc và nghe các bài phát biểu của ông ấy. Tôi không nghĩ một người lành mạnh có thể nghi ngờ bất kì dấu hiệu nào của bệnh tật ở người đàn ông này.", ông Lavrov nói.

leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin thường xuất hiện với hình ảnh là một người đàn ông mạnh mẽ. Ảnh: ndtv.

Trước đó, truyền thông phương Tây đã đăng tải nhiều thông tin đồn đoán nhà lãnh đạo Nga đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe với những căn bệnh nan y, chẳng hạn như ung thư hay bệnh Parkinson.

leftcenterrightdel
 Truyền thông phương Tây cho rằng, Tổng thống Nga đã phải vịn tay vào bàn khi tiếp chuyện Bộ trưởng Quốc phòng nước này hôm 21/4. Nguồn: independent.

Newsweek soi đoạn phim về cuộc gặp của Tổng thống Nga với Bộ trưởng Quốc nước này Sergei Shoigu vào ngày 21/4, trong đó xoáy vào chi tiết ông Putin nắm chặt cạnh bàn khi nói chuyện, kết luận, ông Putin có vẻ “không thoải mái và bồn chồn”.

Truyền thông phương Tây cũng đề cập việc ông Putin tiếp các nhà lãnh đạo trên thế giới gần đây, với hình ảnh ông ngồi đối diện với khách trên một chiếc bàn dài, cho rằng điều đó là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga có vấn đề, bất chấp thông cáo của Điện Kremlin nói, đó là biện pháp tình huống trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Văn Phong (theo TASS, RIA Novosti)