Trong một thông cáo chiều 18/3, giờ Mỹ (sáng 19/3, giờ Việt Nam), Lực lượng Viễn chinh Thủy quân Lục chiến II (II MEF) quân đội Mỹ xác nhận một sự cố liên quan đến một chiếc MV-22B Osprey thuộc biên chế của II MEF tại Na Uy. II MEF không cho biết thông tin cụ thể của sự cố.

Trước đó, Thủy quân Lục chiến Mỹ (USMC) xác nhận, một sự cố đã xảy ra liên quan đến một máy bay MV-22B Osprey của USMC.

leftcenterrightdel
Máy bay Boeing MV-22B Osprey của Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ảnh: Daniel Gorun/Jetphotos. 
leftcenterrightdel
 Tập trận “Phản ứng lạnh 22” của NATO ở Na Uy. Ảnh: USMC.

Thông cáo nói, sự cố xảy ra khi máy bay đang tham gia cuộc tập trận “Phản ứng lạnh 22” ở Na Uy. Nguyên nhân của sự cố đang được điều tra.

Theo USMC, đây là một cuộc tập trận thường niên với sự tham gia của nước chủ nhà và 26 thành viên NATO, các quốc gia đồng minh và đối tác khu vực.

Theo đài phát thanh truyền hình NRK của Na Uy, cảnh sát đã tiếp cận hiện trường lúc 1h30' rạng sáng 19/3.

leftcenterrightdel
Nhiều máy bay tham gia tập trận “Phản ứng lạnh 22” . Ảnh: USMC.
leftcenterrightdel
 Phản ứng lạnh 22 là cuộc tập trận quy mô lớn của NATO tại Na Uy trong bối cảnh chiến sự ở Ukraine vẫn khốc liệt. Ảnh: USMC.

“Rất tiếc đã có thông tin xác nhận rằng cả 4 người trên máy bay đều đã tử vong.”, NRK dẫn thông tin từ Cảnh sát hạt Nordland cho biết.

Tin cho biết, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra và thông báo cho Ủy ban Điều tra Tai nạn Na Uy (AIBN).

Do thời tiết xấu và địa hình hiểm trở, các đội cứu hộ sẽ tạm thời chưa đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường tai nạn ở thung lũng Gratadalen, Beiarn, hạt Nordland, phía bắc Na Uy, vào ngày hôm nay, NRK viết.

Văn Phong/USMC, NRK