Hãng hàng không nhà nước Aeroflot, Nga cho biết, chuyến bay SU501 chở 142 hành khách đã phải hạ độ cao hơn 600m vào ngày 3/12, sau khi kiểm soát không lưu thông báo một máy bay quân sự đang cắt qua đường bay của nó.

Phi hành đoàn cũng đã nhìn thấy chiếc máy bay NATO.

Cơ quan quản lý hàng không Nga Rosaviatsia cho biết, một chiếc máy bay CL-650, hành trình Sochi trên bờ Biển Đen Nga đến Skopje, Bắc Macedonia cũng đã phải điều chỉnh đường bay.

leftcenterrightdel
Tiêm kích Sukhoi Su-27 của Nga “hộ tống” một máy bay Mỹ trên Biển Đen. Nguồn: BQP Nga/TASS. 

Không rõ máy bay do thám thuộc thành viên nào của NATO. Hôm 3/12, Bộ Quốc phòng Nga nói, đã điều các máy bay chiến đấu để “hộ tống” hai máy bay trinh sát của quân đội Mỹ trên Biển Đen.

Rosaviatsia bày tỏ, sự gia tăng các chuyến bay của máy bay NATO trong khu vực đang tạo ra rủi ro cho các máy bay dân sự và Moscow đã lên kế hoạch khiếu nại ngoại giao về vấn đề này.

Căng thẳng Nga- NATO đang gia tăng liên quan vấn đề Ukraine và khu vực Biển Đen.

Kiev và NATO cáo buộc Nga xây dựng quân đội gần biên giới Ukraine, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công tiềm năng đối với Kiev. Moscow tuyên bố không có ý định tấn công bất cứ quốc gia nào, cáo buộc chính NATO đang có các hoạt động quân sự quy mô lớn gần biên giới Nga.

Văn Phong/Reuters