leftcenterrightdel
 

Cụ thể, trong thời gian diễn ra các hoạt động diễn tập của NATO trên vùng biển Baltic, các tàu của Hải quân Nga đã thao luyện năng lực chống ngầm, phóng tên lửa tấn công tàu địch, bắn pháo và ngư lôi chống các mục tiêu trên không lẫn dưới nước.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh chiếc Su-27 "qua mặt" máy bay trinh sát Mỹ

TASS đưa tin, ngày 11/6, một máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Nga đã được điều đi để "đánh chặn" các máy bay trinh sát của Mỹ và Thụy Điển gần biên giới Nga trên biển Baltic, nơi NATO đang tổ chức các cuộc tập trận Baltops 2019 và hộ tống các máy bay phản lực để ngăn chặn sự vi phạm biên giới nhà nước Nga.

TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga: "Vào ngày 11/6, phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên vùng biển trung lập của Biển Baltic đã phát hiện hai mục tiêu trên không tiếp cận biên giới nhà nước Nga. Một máy bay chiến đấu Su-27 của Lực lượng Phòng không Hạm đội Baltic đã xuất kích để đánh chặn các mục tiêu”.

leftcenterrightdel
 Vị trí tiếp cận khá gần

Phi hành đoàn máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã tiếp cận các mục tiêu trên không ở khoảng cách an toàn và xác định chúng là máy bay trinh sát RC-135 và máy bay trinh sát vùng Vịnh của Thụy Điển.

Cuộc tập trận Baltops 2019 của NATO được tổ chức từ ngày 9-21/6 tại khu vực phía Nam của Biển Baltic. Khoảng 40 tàu và tàu ngầm, và 40 máy bay từ 18 quốc gia trong khối NATO sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự. 

Nguyễn Minh