Sau khi bị đe dọa đánh bom, chuyến bay AZV2463 của hãng hàng không Azur Air xuất phát từ sân bay Quốc tế Perm, Moscow, Nga đến Goa, Ấn Độ đã được chuyển hướng đến Uzbekistan vào rạng sáng 21/1, giới chức sân bay Dabolim, Goa cho biết.

“Một chuyến bay thuê bao của Azur Air từ Sân bay Quốc tế Perm, Nga đến Goa đã nhận được một lời đe dọa an ninh. Sau đó, chuyến bay đã được chuyển hướng đến Uzbekistan. Trên máy bay có 238 người, bao gồm 2 trẻ sơ sinh và 7 thành viên phi hành đoàn.”, nguồn tin nói, cho biết, chuyến bay được lệnh chuyển hướng sau khi Giám đốc sân bay Dabolim nhận được một email vào lúc 0h30’ rạng sáng ngày 21/1, cảnh báo một quả bom được gài trên máy bay.

leftcenterrightdel
 Chuyến bay của Azur Air từ Moscow, Nga đến Goa, Ấn Độ  bị dọa đánh bom hôm 9/1. Nguồn: @RusEmbIndia.

Chuyến bay AZV2463 đã được chuyển hướng trước khi đi vào không phận Ấn Độ. Theo lịch trình, máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Dabolim, Goa, tiểu bang miền Tây Ấn Độ lúc 4h15’ sáng 21/1.

Đây là vụ đe dọa đánh bom thứ hai đối với máy bay của Hãng hàng không Azur Air trên đường bay Moscow-Goa trong vòng hơn một tuần qua. 

Vào ngày 9/1, một chiếc máy bay của Azur Air, trên đường bay Moscow-Goa đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Jamnagar, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ sau khi bị đe dọa đánh bom.

Giám đốc Sân bay Jamnagar cho biết, tất cả hành lý trên máy bay đã được kiểm tra kỹ lưỡng tuy nhiên không phát hiện dấu hiệu khả nghi.

Văn Phong/Indiatoday