Thế giới ghi nhận hơn 144 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 3 triệu ca tử vong và 122 triệu ca đã bình phục.
leftcenterrightdel
Người dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào. Ảnh: THX/TTXVN 
Ba nước có số ca mắc cao nhất thế giới là Mỹ (32,53 triệu ca mắc; 582,4 nghìn ca tử vong); Ấn Độ (15,6 triệu ca mắc; 182,5 nghìn ca tử vong) và Brazil (14 triệu ca mắc, 378 nghìn ca tử vong).
Tại châu Âu, Pháp đã trở thành quốc gia đầu tiên thử nghiệm hệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19 dạng kỹ thuật số. Trong đợt thử nghiệm này, người dân sẽ được đăng ký khi họ đi các chuyến bay tới Corsica và các khu vực hải ngoại của Pháp. Bắt đầu từ ngày 29/4, hệ thống thử nghiệm có thể được dùng để xác nhận xem người dùng đã được tiêm vaccine hay chưa. Hệ thống sẽ là một phần trong hệ thống toàn châu Âu.
Tại Campuchia, ghi nhận 624 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.747 ca (54 ca tử vong). Dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng tại Thủ đô Phnom Penh, trước đó chính quyền thủ đô Phnom Penh đã tuyên bố "Vùng Đỏ" ở 3 quận, nghiêm cấm người dân rời khỏi nhà, các chợ, cửa hàng tạp hóa, cơ sở kinh doanh trong Vùng Đỏ đều ngừng hoạt động; số ca dương tính theo ngày vẫn tăng tại thủ đô Phnom Penh, đa số đều có mối liên hệ với các ca bệnh tại các chợ, các nhà máy. Thành phố Takhmao thuộc tỉnh Kandal, giáp với Việt Nam, đặt trong tình trạng phong tỏa từ ngày 15/4.
Theo TTXVN tại Lào, lệnh phong tỏa Vientiane sẽ có hiệu lực từ 6h sáng 22/4 đến 0h ngày 6/5. Số ca mắc COVID-19 của Lào tăng vọt sau kỳ nghỉ lễ mừng năm mới.Quyết định phong tỏa Vientiane được Chính phủ Lào đưa ra chỉ vài giờ sau khi ghi nhận thêm 26 ca nhiễm mới trong cộng đồng, trong đó có 11 ca tiếp xúc với ca bệnh số 59 và 3 người bạn của bệnh nhân này. Đây là lần đầu tiên Lào ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới ở mức 2 con số.
Theo Thông tấn xã Lào, trong thời gian phong tỏa, người dân Vientiane không được rời khỏi thành phố và ra khỏi nơi cư trú, trừ trường hợp đi mua đồ tiêu dùng, đi viện, đi làm nhiệm vụ được giao. Giao thông vận tải giữa thủ đô và các địa phương khác cũng bị cấm, trừ các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu.
Lào ghi nhận tổng cộng 88 ca mắc COVID-19, không có ca tử vong, trong đó có 44 ca khỏi bệnh.
Hoài Thu