Tiếng còi hụ báo động có tên lửa vang lên ở các khu vực dân phía Nam, từng đốm lửa nhỏ vụt ngang bầu trời, Quân đội Israel (IDF) cho biết lực lượng Hamas sẽ phải gánh chịu hậu quả đối với bất kỳ hành động chống lại người dân Israel.

3 quả tên lửa đã được phóng từ Dải Gaza vào Israel, người phát ngôn IDF thông báo vào đêm 30/1.

Một quả rơi xuống bãi đất trống gần Đại học Sapir, phía Nam thành phố Sderot và  gây ra vụ cháy nhỏ tại hiện trường.

Hệ thống Mái vòm thép (Iron Dome) đánh chặn được 2 tên lửa.

Vào sáng 31/1, IDF tấn công một số vị trí và đài quan sát dọc đường rào phân giới Gaza-Israel.

leftcenterrightdel
Quân đội Israel triển khai Iron Dome đánh chặn tên lửa của Hamas. Ảnh: YNET 

Vụ tấn công được thực hiện để trả đũa cho hàng loạt hành động gây hấn gần đây từ khu vực Hamas kiểm soát, chẳng hạn tấn công bằng bóng bay gắn chất gây cháy vào lãnh thổ Israel và nổ súng vào một doanh trại của IDF vào sáng 30/1. Tên lửa rơi xuống một khu đất trống thuộc Công sở Khu vực Eshkol sau khi tiếng còi báo động vang lên gần biên giới Dải Gaza, Cơ quan phát ngôn IDF cho biết.

IDF cũng khẳng định họ phát hiện có 2 tên lửa được phóng từ khu vực do Palestine kiểm soát không bay qua biên giới và rơi bên trong Dải Gaza.

Israel đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công trả đũa vào vị trí của Hamas ở phía Nam Dải Gaza, bao gồm các cơ sở chế tác vũ khí và đường hầm

IDF cho biết Lực lượng sẽ buộc Hamas phải chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra bên trong và ngoài Dải Gaza, và nhóm vũ trang sẽ phải chịu mọi hậu quả về bất kỳ hành động chống lại người dân Israel.

Vào sáng 30/1, nhiều chùm bóng bay gắn thiết bị gây cháy nổ đã rơi xuống gần khu vực Công sở Sdot HaNegev gần Dải Gaza.

Công binh và cảnh sát được điều đến hiện trường. Không có báo về thương vong và thiệt hại vật chất trong vụ tai nạn. 

Phạm Trúc