Hôm thứ ba, 9/6, một số hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy, một tàu sân bay lớn đang neo đậu tại một cảng của Iran với một phi đội máy bay chiến đấu.

leftcenterrightdel
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy, một tàu sân bay lớn đang neo đậu tại một cảng của Iran với một phi đội máy bay chiến đấu. Nguồn: Aurora Intel/Twitter.

Các bức ảnh cho thấy một tàu sân bay giống như tàu sân bay của một Hạm đội Hải quân Hoa Kỳ, neo đậu ngoài khơi bờ biển phía nam Iran.

Tàu sân bay dài khoảng 650 feet (198 m) và rộng 160 feet (48 m).

leftcenterrightdel
Mô hình tàu sân bay do Iran làm có kích thước và hình dáng của Tàu sân bay Nimitz của Hải quân Mỹ. Nguồn: Navalnews. 

Theo Fox News, Iran đã xây dựng mô hình tàu sân bay Mỹ với mục đích dùng làm mục tiêu giả định trong các cuộc diễn tập mô phỏng cuộc tấn công hạm đội đối phương với hỏa lực sống, một trận chiến có thể xảy ra trong khu vực trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Mỹ.

Tờ báo nói, mô hình hoàn toàn giống về kích thước và hình dạng của tàu sân bay American Nimitz của Mỹ.

leftcenterrightdel

Chiếc tàu sân bay mô hình là mục tiêu giả định trong các cuộc tập trận mô phỏng cuộc tấn công hạm đội đối phương với hỏa lực sống. Ảnh: Truyền thông nhà nước Iran. 

Hãng tin Fars dẫn phát biểu của Tư lệnh Vệ binh Cách mạng, Thiếu tướng Salami tại buổi lễ ra mắt 120 chiếc tàu tấn công nhanh của lực lượng hải quân Vệ binh Cách mạng ở Bandar Abbas, nhấn mạnh, tình huống tiềm ẩn này sẽ được kẻ thù nhìn thấy. Số phận của hàm đội địch sẽ là địa ngục với lửa cháy tứ phía, trong trường hợp đối phương thực hiện bất kỳ hành vi xâm lược nào.

Huy Anh