Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tướng Hussein Salami, hôm thứ Năm, 27/5, tuyên bố, lực lượng hải quân Iran đã nhận được 112 tàu tấn công mới phóng tên lửa Zulfiqar, tại Cảng Bandar Abbas.

Trong bài phát biểu hôm thứ Năm tại lễ bàn giao tàu, tướng Hussein Salami nói, những chiếc tàu này sẽ tăng sức mạnh tấn công của Hải quân Iran ở vùng biển Vịnh.

leftcenterrightdel
Tên lửa đạn đạo Zulfiqar do Iran tự sản xuất có tầm bắn 750km. Nguồn: Presstv.

Iran đang tìm cách phá vỡ ý chí của kẻ thù bằng cách tăng cường sản xuất, trang bị quân sự và hoạt động xông xáo. “Chúng tôi sẽ biến chiến trường thành địa ngục cho kẻ thù, và kẻ thù không còn cách nào khác là phải rút lui khỏi cuộc đối đầu với Iran. Lưu ý rằng sức mạnh hải quân của Iran sẽ hiện diện ở vùng nước sâu.” tướng Hussein Salami nói.

Động thái của Iran diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Iran ở mức cao kéo dài hàng thập kỷ, sau khi cả hai nước đã đưa ra cảnh báo cho nhau ở Vịnh Ba Tư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây tuyên bố, sẽ phá hủy các tàu tấn công của Iran nếu nó “quấy rối” tàu chiến Mỹ; đồng thời dọa “có biện pháp” đối với các tàu chở dầu của Iran tới Venezuela.

Huy Anh