Hôm 18/5, Tư lệnh Hải quân Iran, chuẩn Đô đốc Shahram Irani, cho biết, trước đó sáng cùng ngày, đội tàu hộ tống Hải quân đã cơ động đến hiện trường và đụng độ với các xuồng tấn công nhanh của một nhóm cướp biển không xác định đang tìm cách cướp tàu hàng của nước này ở Biển Đỏ.

"Sau khi đội hộ tống Hải quân xuất hiện và hai bên trao đổi hỏa lực, chúng (cướp biển) đã tháo chạy khỏi khu vực.", ông Irani cho biết, cảnh báo, sự gia tăng cướp biển trên tuyến đường thủy quan trọng trong vùng.

leftcenterrightdel
 Tàu khu trục Alborz của Hải quân Iran. Ảnh: AP.

Vào tuần trước, Hải quân Iran cũng đã ngăn chặn một cuộc tấn công của nhóm cướp biển không xác định nhằm vào một tàu buôn trong khu vực Vịnh Aden.

Sau màn đấu súng, trước hỏa lực mạnh của lực lượng thuộc Hải đội 80- Hải quân Iran, nhóm cướp biển đã bỏ chạy. Tàu buôn hiện đã cập cảng chỉ định an toàn.

Cùng với các nỗ lực quốc tế chống cướp biển, Hải quân Iran đã tiến hành các cuộc tuần tra ở Vịnh Aden kể từ tháng 11/2008, bảo vệ các tàu container, tàu buôn và tàu chở dầu nước này cũng như tàu của các quốc gia khác.

Hải đội 80 của Hải quân Iran hiện gồm tàu khu trục Alborz và tàu hậu cần Bushehr, đang hoạt động ở Ấn Độ Dương và Vịnh Aden.

Văn Phong (theo truyền tông Iran)