Người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Ba Lan Jaroslaw Szymczyk đã phải nhập viện với những vết thương không nguy hiểm hôm 14/12 sau khi gói quà mà ông nhận được ở Ukraine bất ngờ phát nổ tại trụ sở Cảnh sát quốc gia ở thủ đô Warszawa, theo một tuyên bố của Chính phủ Ba Lan.

“Vào lúc 7h50’ sáng hôm qua, một vụ nổ đã xảy ra trong căn phòng kề với văn phòng của người đứng đầu lực lượng Cảnh sát quốc gia Ba Lan Jaroslaw Szymczyk. Trong chuyến thăm làm việc tại Ukraine vào ngày 11-12/12, ông ấy đã nhận được một số quà tặng và một trong số đó đã phát nổ.”, Bộ Nội vụ Ba Lan cho biết hôm 15/12.

Theo tuyên bố, trong chuyến thăm Kyiv, ông Szymczyk đã gặp gỡ những người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát và Tình trạng khẩn cấp Ukraine.

Ba Lan đã yêu cầu Ukraine làm rõ sự vụ và một vụ án đã được Warszawa khởi động.

leftcenterrightdel
 Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát quốc gia Ba Lan Jaroslaw Szymczyk. Ảnh: Artur Widak/NurPhoto/Shutterstock.

Ngoài trường hợp ông Szymczyk, một nhân viên dân sự tại Trụ sở Cơ quan Cảnh sát quốc gia Ba Lan cũng bị thương nhẹ, nhưng chưa đến mức phải nhập viện, theo tuyên bố.

Vụ việc xảy ra sau một loạt bưu kiện có màu sắc khủng bố được gửi tới các đại sứ quán và lãnh sự quán Ukraine ở châu Âu, buộc Ukraine phải tăng cường an ninh tại tất cả các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài.

Ngày 30/11, Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha đã nhận được một bom thư. Bưu kiện đã phát nổ khi được mở khiến một nhân viên an ninh bị thương. Tiếp theo, những bưu kiện đầy máu chứa mắt động vật bắt đầu được gửi đến các đại sứ quán và lãnh sự quán Ukraine.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine, đến ngày 12/12, đã có 33 trường hợp đe dọa đã được ghi nhận nhắm vào các cơ quan ngoại giao Ukraine ở 17 quốc gia, bao gồm một nỗ lực tấn công khủng bố, hai vụ đe dọa đánh bom, một vụ phá hoại, một vụ đe dọa bằng văn bản và 28 gói bưu kiện vấy máu.

Văn Phong (theo CNN)