Ngày 12/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho biết, sáng cùng ngày, Đại sứ quán nước này tại Hy Lạp đã nhận được một gói hàng đầy máu từ người gửi không xác định.

“Sáng nay, một gói hàng đầy máu đã được gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Hy Lạp. Giống như các bưu kiện tương tự đã được gửi đến các đại sứ quán và lãnh sự quán Ukraine trước đó, địa chỉ người gửi ngoài phong bì đều ghi đại lý ô tô Tesla ở thành phố Sindelfingen, Đức. Cảnh sát Hy Lạp đã mở một cuộc điều tra.”, ông Nikolenko thông tin, nói thêm, ông hy vọng cơ quan thực thi pháp luật Đức sẽ đẩy nhanh quá trình điều tra vụ việc.

Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ukraine, đã có 33 trường hợp đe dọa đã được ghi nhận nhắm vào các cơ quan ngoại giao Ukraine ở 17 quốc gia, bao gồm một nỗ lực tấn công khủng bố, hai vụ đe dọa đánh bom, một vụ phá hoại, một vụ đe dọa bằng văn bản và 28 gói bưu kiện vấy máu.

leftcenterrightdel
 Bưu kiện đầy máu đã được gửi đến Đại sứ quán Ukraine ở Hy Lạp sáng ngày 12/12. Ảnh: Anntinomy.

Trước đó, ông Nikolenko cho biết, nhiều cơ quan ngoại giao Ukraine ở châu Âu, gồm Tây Ban Nha, Romania, Hungary, Hà Lan, Ba Lan, Croatia và Italy đã nhận được những bưu kiện dính máu chứa mắt động vật. Các bưu kiện khả nghi cũng đã được gửi đến lãnh sự quán Ukraine ở nhiều khu vực.

Ngày 30/11, Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha đã nhận được một bom thư. Bưu kiện đã phát nổ khi được mở khiến một nhân viên an ninh bị thương. Tiếp theo, những phong bì dính máu chứa mắt động vật bắt đầu được gửi đến các đại sứ quán và lãnh sự quán Ukraine.

Các nhà chức trách Tây Ban Nha coi vụ việc là một vụ tấn công khủng bố. 

Vài ngày trước đó, bom thư đã được gửi đến người đứng đầu một số cơ quan quan trọng ở Tây Ban Nha, bao gồm cả Thủ tướng Pedro Sánchez. Danh tính của người gửi vẫn chưa được xác định.

Văn Phong/Ukrinform, TASS