Một vụ giẫm đạp đã xảy ra hôm 31/3 trong một hoạt động cấp phát lương thực từ thiện cho người thu nhập thấp tại một nhà máy ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan.

Theo cảnh sát và các quan chức cứu hộ, 11 người đã thiệt mạng trong sự cố, gồm 8 phụ nữ và 3 trẻ em, nhiều người khác bị thương.

Hàng trăm người xô đẩy để cố giành thực phẩm đã khiến tình hình trở nên hỗn loạn, mất kiểm soát và giẫm đạp đã xảy ra.

leftcenterrightdel
 Hiện trường sự cố. Nguồn: thepakistandaily.

Một thông tin nói, dường như hoảng loạn xuất hiện sau một sự cố điện.

Mughees Hashmi, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết, chủ nhà máy đã không thông báo cho cảnh sát sở tại về kế hoạch tổ chức phân phối thực phẩm miễn phí, trong khi phía cảnh sát cũng không biết về sự kiện để triển khai hoạt động bảo đảm an ninh trật tự.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ tập trung tại một điểm cấp phát lương thực miễn phí ở Pakistan. Nguồn: Radiapakistan.

Vụ giẫm đạp là tai nạn nghiêm trọng nhất tại các điểm phân phối thực phẩm trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, kể từ khi nó bắt đầu vào tuần trước.

Đến nay đã có 21 chết trong các sự cố giẫm đạp tại điểm cấp phát thực phẩm miễn phí trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Xe cứu thương chở nạn nhân ra khỏi hiện trường / @IpIndependent

Hôm 31/3, Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif đã đến thăm một điểm phân phối bột mì ở thủ đô Islamabad, nơi ông yêu cầu các nhà chức trách tăng cường an ninh để đảm bảo hoạt động diễn ra trật tự và không có thêm sự cố nào nữa.

Pakistan đang phải đối mặt với một trong  những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử. Hàng triệu người đang phải vật lộn để kiếm sống qua ngày khi tiền mất giá, chi phí sinh hoạt tăng vọt.

leftcenterrightdel
 Những người phụ nữ nghèo được cấp bột mì miễn phí tại một điểm phân phát ở Lahore, Pakistan. Ảnh: Chaudary/AP.

Trong khi đó, chương trình giải cứu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) với khoản vay 6,5 tỉ đô la cho Pakistan đã bị đình chỉ.

Rất đông người dân đã tập trung tại các điểm phân phối thực phẩm miễn phí, sau khi chính phủ thực hiện sáng kiến vào tuần trước để cung cấp bột mì miễn phí cho các gia đình có thu nhập thấp trong tháng Ramadan, nhằm giảm bớt tác động của lạm phát kỷ lục và tình trạng nghèo đói gia tăng.

Văn Phong (Theo Aljazeera)