Hôm 13/1, một vụ nổ xảy ra tại một đoạn đường ống ở vùng Pasvalys của Litva, thuộc tuyến ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia, công ty điều hành mạng lưới dẫn khí đốt tự nhiên Amber Grid cho biết trong một tuyên bố. 

leftcenterrightdel
 Vụ nổ kèm hỏa hoạn đã cắt đứt một trong hai đường ống của tuyến đường ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia. Nguồn: @AZgeopolitics.

Vụ nổ kèm theo một đám cháy dữ dội cao đến 50m, có thể nhìn thấy từ khoảng cách gần 20 cây số. Nhà điều hành tuyến ống Amber Grid không cho đây là một hành động phá hoại.

Sự cố đã cắt đứt một trong hai đường ống chạy song song. Amber Grid cho biết đã lập tức khóa dòng khí đốt lưu thông sau sự cố, đồng thời lưu ý, nguồn cung cấp khí đột cho cư dân Pasvalys sẽ tiếp tục thông qua đường ống còn lại.

leftcenterrightdel
 Đám cháy dữ dội với ngọn lửa cao đến 50 m. Nguồn: @AZgeopolitics.

Các đội cứu hỏa đã được cử đến hiện trường để dập lửa, nhưng nỗ lực của họ bị cản trở do lượng khí đốt tồn dư bên trong đường ống. 

leftcenterrightdel
 Video đám cháy sau vụ nổ. Nguồn: @AZgeopolitics.

Truyền thông Litva cho biết, khoảng 250 cư dân tại ngôi làng Valakeliai gần hiện trường đã được cảnh sát sơ tán khẩn cấp để phòng ngừa tác động do đám cháy.

Giám đốc Amber Grid, Nemunas Biknius nói, chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố và một cuộc điều tra đã được khởi động. 

Văn Phong/RT