Các quan chức bị sát hại được xác minh danh tính là M. Amir Ali 37 tuổi, trợ lý chủ tịch hội đồng bầu cử khu vực Langlak và một giáo viên Trường Nữ thục Kachalong, nguồn tin tình báo cho Thông tấn Quốc gia Bangladesh (UBD) biết.

Các phần tử khủng bố nổ súng vào chiếc xe cuối cùng trong đoàn xe từ một ngọn đồi tại khu vực Noymile vào lúc 6 giờ 30’ (giờ địa phương) ngày 18/3. Vụ tấn công làm chết 6 người tại hiện trường và 13 người bị thương, UBD đưa tin.

Lực lượng Quân đội và Bộ đội Biên phòng Bangladesh lập tức đến hiện trường tiêu diệt toán khủng bố, giải cứu các nạn nhân với sự giúp đỡ của người dân địa phương và đưa người bị thương đến cơ sở y tế cấp cứu.

leftcenterrightdel
Các nạn nhân bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y Tổng hợp. Ảnh: UBD 

Các cán bộ bị thương bao gồm chủ tịch trung tâm bầu cử địa phương Abdul Hannan, 5 cảnh sát viên và 3 quan chức ủy ban bầu cử Ansar. Trong số họ, có 6 người được chuyển bằng đường hàng không đến Bệnh viện Quân y Tổng hợp ở Chatttogram, tại đây có một trường hợp được tuyên bố tử vong.

Chính phủ Bangladesh đã phải nâng cấp báo động an ninh và điều động lực lượng thực thi pháp luật tăng cường bảo vệ an ninh quốc gia. Nguồn tin tình báo cho rằng các thành viên của cái gọi là Mặt trận Dân chủ Nhân dân Thống nhất Proshid Khisa có thể thực hiện vụ tấn công. Bororishi Chamak được đề cử bởi Đảng Santu Larma tranh luận về cuộc bầu cử trước các đối thủ cải cách Sudarshan Chakma. Tuy nhiên, Barorishi, tẩy chay cuộc bầu cử giữa chừng, sau khi tuyên bố tẩy chay bầu cử, họ đăng nhiều bài trên Facebook thông báo sẽ thực hiện “hành động cứng rắn. 

Tháng trước, cuộc bầu cử quốc hội gây ra biểu tình trên diện rộng khắp toàn đất nước Nam Á làm chết ít nhất 17 người và hơn 60 người bị thương, theo UBD.

Phạm Trúc