Hôm 30/11, truyền thông Nga dẫn lời Thư ký báo chí Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết, sự kiện “Đường dây trực tiếp” (một cuộc đối thoại với toàn dân, ở đó người dân Nga sẽ đặt câu hỏi để nguyên thủ quốc gia trả lời) và cuộc họp báo lớn thường niên cuối năm, hai chương trình được truyền hình trực tiếp của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 14/12 theo hình thức gộp chung.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Nga Putin  tại cuộc họp báo thường niên cuối năm 2020 kéo dài 4 giờ 30 phút được tổ chức ngày 17/12. Ảnh: TASS.

“Vào ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổng kết kết quả của năm. Hoạt động là sự kết hợp của hai sự kiện “Đường dây trực tiếp” và cuộc họp báo thường niên cuối năm của Tổng thống.”, ông Peskov nói với báo chí.

Các nhà báo khu vực và liên bang Nga, cũng như nhân viên của các phương tiện truyền thông nước ngoài được công nhận tại Moscow, sẽ được mời tham dự cuộc họp báo, ông Peskov cho biết, lưu ý, các nhà báo sẽ ngồi trong một studio đặc biệt được thiết kế cho sự kiện này.

leftcenterrightdel
 Năm 2021, Tổng thống Nga Putin sẽ quay trở lại hình thức họp báo trực tiếp truyền thống. Ảnh: Aleksey Nikolskyi / Sputnik.

Năm ngoái, Tổng thống Nga Putin lần đầu tiên hủy họp báo thường niên cuối năm, một sự kiện truyền thống hàng năm có từ nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của ông Putin.

Ông Putin làm Tổng thống Nga từ 2000- 2008 và 2012 đến nay, thường tổ chức một cuộc họp báo vào tháng 12 trong hầu hết các năm cầm quyền của mình, một sự kiện thông lệ thường kéo dài vài giờ, được truyền hình trực tiếp và thu hút vài trăm đến cả ngàn nhà báo trên khắp thế giới tham dự.

Văn Phong (theo Sputnik)